McCafe nhắm vào Starbucks. Ảnh: MSNBC
Chương trình marketing khởi động từ hôm 5/5, McDonald sẽ giới thiệu dòng sản phẩm McCafe ở hơn 14.000 cửa hàng khắp nước Mỹ. Nội dung quảng cáo miêu tả cafe của McDonald giống như liều thuốc giải độc trong những ngày ác mộng và hướng người tiêu dùng nhìn nhận đây là loại đồ uống hợp túi tiền mà vẫn đảm bảo chất lượng. Với lời ám chỉ McCafe không thua kém về chất nhưng giá hấp dẫn hơn chuỗi cửa hàng đồ uống lừng danh Starbucks, McDonald dường như đang phát động một cuộc chiến mới trên thị trường đồ uống tiềm năng này.
"Chúng tôi tin đây là thời điểm tốt nhất. Và đây đúng là cơ hội", Chủ tịch McDonald khu vực Mỹ, Don Thompson tuyên bố.
Mới hai ngày trước, hãng Starbucks chạy một quảng cáo nguyên trang trên New York Times số ra chủ nhật, động thái đầu tiên trong chiến dịch marketing mới nhằm khẳng định đồ uống của mình chất lượng cao hơn các đối thủ cạnh tranh mà giá lại rẻ hơn sự trông đợi của khách hàng. Doanh số của Starbucks sụt giảm đáng kể khi khách hàng tiết kiệm chi tiêu.
Về phần mình McDonald tuyên bố sẽ bán cafe đá chất lượng hảo hạng chỉ với giá 1,95 USD, rẻ hơn 25-45 cent so với bình thường. Chương trình sẽ kéo dài tới cuối tháng 6.
Jean-Pierre Dube, giáo sư marketing của Trường Kinh doanh Booth thuộc Đại học Chicago Booth School of Business, nhìn nhận kế hoạch quảng cáo của McDonald cực kỳ quan trọng và đúng thời điểm.
Thực ra McDonald và Starbucks không phải là những trường hợp duy nhất tính chuyện lôi kéo khách hàng thông qua các chương trình quảng cáo hay giảm giá. Hãng Dunkin’ Donuts hôm thứ hai cũng tuyên bố giảm giá 15% ở địa bàn New York, New Jersey hay Connecticut. Một cốc cafe nóng cỡ nhỏ giảm giá từ 2,59 USD xuống còn 1,99 USD, cafe đá chỉ còn 2,49 USD thay vì 2,79 USD.
Theo VnExpress