Mô hình trang trại kết hợp làm du lịch độc đáo của cô gái miền Tây

(CTG) Trang trại kết hợp làm du lịch sinh thái cộng đồng của chị Tô Ngọc Ngân (32 tuổi, ngụ TP.Bạc Liêu, Bạc Liêu) đang trở thành điểm đến thú vị, độc đáo ở miền Tây.

 

Với mong muốn đem không khí Đà Lạt về miền Tây, chị Ngân cho biết cách đây hơn 1 năm đã quyết định đầu tư 4 tỉ đồng xây dựng trang trại kết hợp làm du lịch sinh thái cộng đồng.

Mô hình trang trại kết hợp làm du lịch độc đáo của cô gái miền Tây - ảnh 1
Đoàn học sinh tiểu học đến trang trại tìm hiểu về thế giới động vật

DUY TÂN

Trang trại có diện tích 1 hecta, tọa lạc trên đường Nam Sông Hậu, thuộc ấp Công Điền, xã Vĩnh Trạch, TP.Bạc Liêu (Bạc Liêu). Nơi đây được chia thành các khu vực tham quan riêng biệt như: khu vực ngựa lớn, lừa và ngựa Puni, chuồng cừu, thỏ, công… “Hiện trang trại thả nuôi khoảng hơn 50 con cừu, 7 con ngựa nhập, cùng với các loại động vật khác như: lừa, rùa, thỏ, chim công, bồ câu…’’, chị Ngân thông tin.

Mô hình trang trại kết hợp làm du lịch độc đáo của cô gái miền Tây - ảnh 2
Khu nuôi cừu với hơn 50 con, rất thân thiện với mọi người

DUY TÂN

Mô hình trang trại kết hợp làm du lịch độc đáo của cô gái miền Tây - ảnh 3
Chuồng nuôi lừa, ngựa tí hon nhập từ nước ngoài khiến nhiều trẻ em thích thú

DUY TÂN

Tuy mới được đưa vào hoạt động chỉ vài tháng nhưng trang trại thu hút sự chú ý của nhiều người trên mạng xã hội và trở thành điểm đến tham quan trải nghiệm, chụp ảnh check- in ấn tượng.

Mô hình trang trại kết hợp làm du lịch độc đáo của cô gái miền Tây - ảnh 4
Thả dáng chụp hình bên những chú cừu hiền lành

DUY TÂN

Các loài động vật nuôi dưỡng tại đây đều được thuần hóa nên rất thân thiện. Tất cả du khách, dù người lớn hay trẻ em, đều có thể vui đùa với cừu, cho cừu ăn, cưỡi ngựa và tham gia các trò chơi khác…

Mô hình trang trại kết hợp làm du lịch độc đáo của cô gái miền Tây - ảnh 5
Người trẻ tạo dáng chụp hình bên chú ngựa lùn chỉ được thấy trong phim hoạt hình

DUY TÂN

Mô hình trang trại kết hợp làm du lịch độc đáo của cô gái miền Tây - ảnh 6
Cưỡi ngựa tạo dáng chụp ảnh tại trang trại

DUY TÂN

 

Chính nét riêng biệt đã tạo được ấn tượng với du khách gần xa. Dịp lễ 30.4 vừa qua, mỗi ngày trang trại đón khoảng 2.000 - 2.500 khách. Riêng ngày cuối tuần, lượng khách dao động 500 - 700 người, đem lại nguồn thu nhập khấm khá cho chị Ngân.

“Đến đây, các bé có thể vui chơi và trải nghiệm, đồng thời rút ra những bài học thực tiễn, thú vị về thiên nhiên và động vật hoang dã. Còn những bạn trẻ hoặc gia đình lại có không gian check-in vô cùng thú vị. Nhiều bé còn mong muốn trại nhập thêm nhiều động vật”, chị Ngân nói.

Mô hình trang trại kết hợp làm du lịch độc đáo của cô gái miền Tây - ảnh 7
Khách tham quan có thể tạo dáng chụp ảnh hoặc vuốt ve, cho cừu ăn

DUY TÂN

Mô hình trang trại kết hợp làm du lịch độc đáo của cô gái miền Tây - ảnh 8

Đàn cừu thân thiện với du khách

DUY TÂN

Lần đầu tiên đến trang trại, em Trần Mẫn Nghi (ngụ TP.HCM) hào hứng cho biết: “Con đến đây cùng với gia đình trải nghiệm những hoạt động cho cừu, dê ăn. Con rất ấn tượng bởi mô hình quá tuyệt vời. Nó giúp con yêu thiên nhiên và động vật hơn”.

Phấn khích không kém, anh Lê Trọng Nhân (ngụ tỉnh Sóc Trăng) cho biết: “Lâu nay tôi chỉ thấy các loại động vật này trên tivi. Khi biết ở miền Tây có trang trại, tôi hiếu kỳ muốn tới đây coi thử, rồi được trải nghiệm cho cừu ăn, leo lên lưng ngựa chụp ảnh rất thú vị”.

Theo TN