Mỗi đội hình tình nguyện Mùa hè xanh cần có một công trình thanh niên hiệu quả

(CTG) Ngày 17.7, Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương tổ chức lễ xuất quân chiến dịch sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh và hành trình Tuổi trẻ Bình Dương vì biên giới quê hương năm 2022.

 

Mỗi đội hình tình nguyện Mùa hè xanh cần có một công trình thanh niên hiệu quả  - ảnh 1

Các sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh di chuyển về các tỉnh. MINH TRÍ

Theo chị Trần Thị Diễm Trinh, phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương, chiến dịch Mùa hè xanh năm 2022 sẽ diễn ra đến hết tháng 8 với 20 đội hình tình nguyện gồm hơn 1.000 sinh viên sẽ thực hiện một số công trình, phần việc tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Bình Dương và các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Đắk Lắk, Bình Thuận, Phú Yên…

“Ngoài những đội hình truyền thống thì năm nay còn có các đội hình tình nguyện mới như: giảng dạy tiếng Anh online cho học sinh và khám sàng lọc bệnh lý hậu Covid-19, sàng lọc bệnh mãn tính cho người dân”, chị Trinh cho biết.

Mỗi đội hình tình nguyện Mùa hè xanh cần có một công trình thanh niên hiệu quả  - ảnh 2
Mỗi đội hình tình nguyện Mùa hè xanh cần có một công trình thanh niên hiệu quả  - ảnh 3

Lễ xuất quân chiến dịch sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh tỉnh Bình Dương năm 2022

MINH TRÍ

 

Trước giờ các tình nguyện viên lên đường làm nhiệm vụ, chị Trinh gửi gắm: Với tinh thần nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, tôi mong rằng những thanh niên tình nguyện tham gia Mùa hè xanh năm nay sẽ góp phần thực hiện các công trình, phần việc đạt nhiều dấu ấn mới, mang lại kết quả cao hơn so với những gì đã đạt được trong những năm qua. Các bạn hãy đến với các hoạt động của mình bằng niềm say mê, sự hứng khởi, tươi mới và đầy chất trẻ. Mỗi thanh niên tình nguyện hãy làm những công việc thiết thực, mỗi đội hình tình nguyện Mùa hè xanh cần có một công trình thanh niên hiệu quả thì chắc chắn sẽ làm nên một chiến dịch thành công”.

Mỗi đội hình tình nguyện Mùa hè xanh cần có một công trình thanh niên hiệu quả  - ảnh 4
Mỗi đội hình tình nguyện Mùa hè xanh cần có một công trình thanh niên hiệu quả  - ảnh 5

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương, phát biểu và tặng hoa cho các tình nguyện viên tại buổi lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh năm 2022. PHƯƠNG TRÂM

Đại diện cho chiến sĩ đội hình Mùa hè xanh, Hồ Quốc Huy, sinh viên Trường ĐH Thủ Dầu Một, hứa: “Sẽ cùng với đồng đội phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện để cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó xây dựng hình ảnh đẹp của sinh viên tình nguyện trong lòng người dân với phương châm 'ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ'”.

Theo TN