Mỗi người trẻ làm một điều tử tế

(CTG) Đoàn viên, thanh niên ở TP.Đà Nẵng hưởng ứng hoạt động cao điểm vì an sinh xã hội, kêu gọi mỗi người trẻ thực hiện một việc tử tế để hưởng ứng Đại hội Đoàn TP.Đà Nẵng lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022-2027.

 

Ngày 15.9, Thành Đoàn Đà Nẵng phát động đợt thi đua cao điểm vì an sinh xã hội với phương châm “Mỗi đoàn viên, thanh niên – một việc làm tử tế”, nhằm phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích vì cộng đồng, lan tỏa màu áo xanh thanh niên.

Theo Thành đoàn Đà Nẵng, đợt hoạt động cao điểm diễn ra từ ngày 15.9 đến ngày 25.9, trong đó, 24.9 là ngày cao điểm tuổi trẻ Đà Nẵng tình nguyện vì an sinh xã hội. Theo đó, Thành đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Sinh viên, Hội đồng Đội TP.Đà Nẵng đồng loạt tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng, trong đó, tập trung các phần việc hỗ trợ người dân, thanh thiếu niên yếu thế, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Mỗi người trẻ làm một điều tử tế  - ảnh 1

Người trẻ ở Đà Nẵng phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích vì cộng đồng, lan tỏa tình thương từ màu áo xanh thanh niên. Đ.X

Đặc biệt, đối với mỗi đại biểu dự Đại hội Đoàn TP.Đà Nẵng sẽ thực hiện một việc làm tốt, một hành động đẹp, đồng thời, đăng tải hình ảnh tham gia hoạt động trên mạng xã hội kèm hashtag #Chào mừng Đại hội Đoàn thành phố Đà Nẵng lần thứ XIX; #Mỗi đại biểu tham dự Đại hội một việc làm tử tế.

Đồng thời, các tổ chức Đoàn - Hội - Đội cơ sở trên địa bàn TP.Đà Nẵng và các đoàn đại biểu tham gia Đại hội Đoàn thành phố đồng loạt thực hiện mô hình “Chúng con luôn bên Mẹ”; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công; hỗ trợ thanh niên yếu thế, học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn khởi nghiệp, lập nghiệp; tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; hiến máu tình nguyện...

Mỗi người trẻ làm một điều tử tế  - ảnh 2

Chị Nguyễn Thị Anh Thảo, Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng thăm, tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Đ.X

 

Chị Nguyễn Thị Anh Thảo, Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, cho biết hiểu được tầm quan trọng của công tác an sinh xã hội, nhất là khi ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19 vẫn còn kéo dài, tác động đến đời sống, kinh tế - xã hội của người dân, với tinh thần tiên phong, trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, Ban Thường vụ Thành Đoàn triển khai đợt hoạt động cao điểm vì an sinh xã hội.

“Đợt thi đua cao điểm lần này thể hiện được ý chí, khát vọng cống hiến, khơi dậy niềm tin và sức mạnh đoàn kết, kế thừa truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, thực hiện hiệu quả, thiết thực Đề án thành phố 4 An; góp phần xây dựng TP.Đà Nẵng ngày càng giàu đẹp, an bình hơn”, chị Thảo nói.

Mỗi người trẻ làm một điều tử tế  - ảnh 3

Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng động viên người khuyết tật vượt qua khó khăn. Đ.X

Sau lễ phát động, Thành đoàn Đà Nẵng trao 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Q.Hải Châu. Đồng thời, Thành đoàn Đà Nẵng đã đến thăm và tặng quà cho các thanh niên khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Theo TN