Muốn khởi nghiệp thành lập công ty cần đáp ứng những yêu cầu nào?

Thành lập Doanh nghiệp không giống như các thủ tục hành chính đơn thuần khác mà là cả một quá trình thực hiện mà người khởi nghiệp cần phải tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành. Để việc thành lập Doanh nghiệp có thể thuận lợi hơn, Tín Tâm Việt có thể tư vấn và hỗ trợ bạn. Đầu tiên sẽ là việc tìm hiểu những yêu cầu cần đáp ứng khi thành lập Doanh nghiệp tại Việt Nam.

Cùng Đại lý thuế Tín Tâm Việt tìm hiểu bạn nhé! Trong những năm qua, Việt Nam đã và đang phát triển nhanh chóng. Nó cũng đã định vị mình là một trong những đối tác quan trọng của các nước ASEAN trong quá trình chuyển đổi kinh tế đáng kinh ngạc của mình. Nó được xếp hạng là nền kinh tế lớn thứ ba ở Đông Nam Á với tốc độ tăng trưởng gần 6,5%.

Nền kinh tế của đất nước sẽ tăng trưởng mạnh mẽ do chính sách thuận lợi của chính phủ và đầu tư nước ngoài tăng mạnh. Việt Nam đã sẵn sàng vượt qua nền kinh tế nhiều nước Đông Nam Á trong thời gian tới.

Các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và các hiệp định thương mại đã tạo thuận lợi cho quá trình kinh doanh tại Việt Nam. Vô số quốc gia hiện có cơ hội chưa từng có và khả năng tiếp cận trên nhiều lĩnh vực và ngành công nghiệp.

Thanh lap doanh nghiep tai Viet Nam

Chính phủ tích cực không phải là điều duy nhất thúc đẩy nền kinh tế năng động. Ai cũng biết rằng Việt Nam là một điểm đến đầu tư lớn nhờ dân số đang gia tăng, đặc biệt là lực lượng lao động trẻ và nhóm trung lưu.

Với hơn 95 triệu người và dự kiến ​​sẽ tăng lên 105 triệu người vào năm 2030, các lĩnh vực cụ thể của Việt Nam như sản xuất được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ.

Hơn nữa, vị trí chiến lược và cơ sở hạ tầng tiến bộ của Việt Nam đã khiến Việt Nam trở thành trung tâm đầu tư lý tưởng cho các tập đoàn và doanh nhân nước ngoài. Vị trí gần Trung Quốc và chi phí nhân công thấp là những lý do khiến nhiều chủ doanh nghiệp chuyển công ty từ Trung Quốc sang Việt Nam .

Giao thông vận tải được thực hiện dễ dàng hơn cho mọi hoạt động xuất nhập khẩu khi người Việt Nam đã tận dụng được nguồn vốn đầu tư nước ngoài rất lớn vào các sân bay quốc tế, đường cao tốc, cảng mới, v.v.

Có một số yêu cầu chính mà bạn nên tuân thủ khi bắt đầu thành lập công ty tại Việt Nam:

Đầu tư trực tiếp nước ngoài được phép (FDI)

Có hai pháp nhân có sẵn cho người nước ngoài lựa chọn: Công ty trách nhiệm hữu hạn (LLC) và Công ty cổ phần (JSC). LLC chỉ yêu cầu một hoặc hai cổ đông và CTCP yêu cầu ít nhất ba cổ đông.

Vốn điều lệ

Không có yêu cầu về vốn điều lệ tối thiểu đối với người nước ngoài để thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam. Thông thường, có thể thành lập một công ty dịch vụ chỉ với 3.000 đô la Mỹ nhưng số tiền phổ biến là 10.000 đô la Mỹ.

Thanh lap doanh nghiep tai Viet Nam 2

Địa chỉ doanh nghiệp đã đăng ký

Địa chỉ kinh doanh đã đăng ký, hợp pháp là bắt buộc đối với mọi công ty thành lập tại Việt Nam.

Đối với các doanh nghiệp mới thành lập hoặc chủ doanh nghiệp còn hạn hẹp, hoặc chưa sẵn sàng cho cam kết thuê dài hạn, văn phòng đại diện tại Việt Nam sẽ là giải pháp tuyệt vời để có địa chỉ kinh doanh hợp pháp. Bạn có thể linh hoạt thay đổi địa chỉ doanh nghiệp sau này.

Giám đốc thường trú

Công ty Việt Nam phải có giám đốc thường trú. Người đó phải duy trì địa chỉ cư trú tại Việt Nam sau khi công ty được thành lập.

Giám đốc nước ngoài không phải là người thành lập công ty phải có giấy phép lao động mới được cho thuê tài sản. Vì vậy, một người nước ngoài không có địa chỉ cư trú tại Việt Nam thích một giám đốc được đề cử.

Người nước ngoài hoặc công ty nước ngoài muốn bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam có thể lựa chọn các hoạt động như công ty đã đăng ký, văn phòng đại diện, chi nhánh, sắp xếp đề cử hoặc thậm chí là văn phòng ảo.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải có đầy đủ kiến ​​thức về các lựa chọn của bạn và các yêu cầu của chúng trước khi quyết định cách thức thành lập sự hiện diện kinh doanh tại Việt Nam. Sự phát triển lâu dài của công ty bạn tại Việt Nam có thể bị cản trở do lựa chọn sai.

Thanh lap doanh nghiep tai Viet Nam 3

Đại lý Thuế Tín Tâm Việt là địa chỉ tư vấn kinh doanh đáng tin cậy của bạn có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về cách thức và điều gì tốt nhất để thành lập công tytại Việt Nam.

Các chuyên gia về tuân thủ và tư vấn kinh doanh của chúng tôi cũng có thể cung cấp các giải pháp thực tế và hiệu quả với tính linh hoạt tối đa. Giờ đây, bạn có thể tránh hàng đống thủ tục giấy tờ với sự hỗ trợ chuyên nghiệp của Tín Tâm Việt cho việc thành lập doanh nghiệp Việt Nam của bạn.

Tín Tâm Việt là sự lựa chọn mang lại cho các bạn sự khởi đầu đầy thuận lợi với chi phí hợp lý nhất! Xin chúc các bạn thành công!