Nam sinh Bình Dương năng nổ hoạt động Đoàn, Hội

(CTG) Suốt thời gian theo học tại trường CĐ Y tế Bình Dương, Nguyễn Tiến Khoa (SN 2001, Ủy viên BCH Đoàn Trường CĐ Y tế Bình Dương) luôn hết mình trong công tác Đoàn - Hội, tích cực trải nghiệm ở nhiều hội thi, đồng thời trau dồi kiến thức và kỹ năng mềm cho bản thân.

Tấm gương sống đẹp, sống có ích

Đúng dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021), Tiến Khoa vinh dự nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp 2021” vì những đóng góp, nỗ lực của mình. Là một trong 65 thanh niên gương mẫu đoạt giải thưởng cấp Trung ương, đồng thời là sinh viên duy nhất của tỉnh Bình Dương nhận danh hiệu này, chàng trai trẻ cảm thấy rất bất ngờ và vui sướng.

Cơ duyên đến với Đoàn - Hội và những bước tiến đáng kể trong quá trình hoạt động tại đây đã thúc đẩy Khoa đặt ra những mục tiêu và quyết tâm đạt được, trong đó có giải “Thanh niên sống đẹp 2021”. Tiến Khoa đã gắn bó với Hội Sinh viên của trường một năm nay, đối với Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương là hai năm rưỡi và bắt đầu đảm nhận các nhiệm vụ từ năm thứ nhất đại học. Chia sẻ về lý do gắn bó với hoạt động của Hội, Khoa nói: “Mình được gặp gỡ và làm việc chung với các anh chị đi trước giàu kinh nghiệm, học hỏi được nhiều thứ từ công tác Đoàn - Hội. Đây cũng là môi trường để mình thể hiện khả năng của bản thân”.

Chàng sinh viên Bình Dương nhận giải thưởng ‘Thanh niên sống đẹp 2021’ ảnh 1

Tiến Khoa nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp 2021”.

Hiện tại, Khoa đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường CĐ Y tế Bình Dương, Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Đoàn trường, Ủy viên BCH Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương và Bí thư Chi đoàn Điều dưỡng 12A. Khoa thường hỗ trợ Đoàn - Hội hoàn thành chỉ tiêu, chương trình đề ra; nắm bắt kịp thời và tuyên truyền cho sinh viên cùng biết tới và thực hiện tốt các phong trào phát động.

Tích cực tham gia công tác Đoàn - Hội là thế, nhưng Tiến Khoa vẫn sắp xếp thời gian học tập hợp lý. Cậu khẳng định, mình luôn cố gắng trong học tập, song song với những thành tích đạt được bên Hội. Cho đến giờ, Khoa vẫn hoạt động, học tập ổn định và sẽ gắn bó lâu dài với các công việc hiện tại. Ngoài ra, chàng sinh viên năng động này còn tập trung phát triển năng khiếu nhảy, thường xuyên luyện tập thể thao để tăng cường sức khỏe. “Mình thích những thứ giản dị vì công việc đã quá phức tạp rồi. Mình muốn có những khoảnh khắc đơn giản để cảm nhận nhiều hơn về cuộc sống”, Khoa chia sẻ.

Chàng sinh viên Bình Dương nhận giải thưởng ‘Thanh niên sống đẹp 2021’ ảnh 2

Tiến Khoa hết mình trong công tác Đoàn - Hội.

Giữ vững nhiệt huyết tuổi trẻ”

Đợt dịch vừa qua, Khoa tham gia chống dịch với tư cách là điều dưỡng viên. Cậu được trải nghiệm nhiều thứ từ môi trường thực tế như kỹ năng xử lý các tình huống xấu nhất, tinh thần xả thân để chữa trị cho bệnh nhân, sự trưởng thành và tính kiên nhẫn. Trong vai trò chính là khám, chữa bệnh cho F0, Khoa không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao mà còn truyền năng lượng tích cực đến người bệnh. Công việc tuy vất vả, mệt mỏi nhưng sự quý mến của mọi người khiến Khoa cảm thấy vui và hài lòng, bởi đó là điều mà một nhân viên y tế đã làm được. Bên cạnh đó, việc gặp gỡ và đồng hành cùng những người bạn miền Bắc, miền Trung cũng để lại cho cậu nhiều luyến tiếc lúc chia tay.

Chàng sinh viên Bình Dương nhận giải thưởng ‘Thanh niên sống đẹp 2021’ ảnh 3

Tiến Khoa tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19.

“Đợt dịch này đã cho mình được thể hiện hết khả năng, áp dụng kiến thức được học vào thực tế. Mình nhận ra có sức trẻ thôi là chưa đủ, mà còn cần tay nghề vững để giúp F0 vượt qua dịch bệnh. Qua đó, mình thấy việc các sinh viên ngành Y tham gia chống dịch rất có ý nghĩa, góp phần tạo nên những nhân viên y tế tương lai”, Khoa bày tỏ.

Chàng sinh viên Bình Dương nhận giải thưởng ‘Thanh niên sống đẹp 2021’ ảnh 4

Tiến Khoa sẽ giữ vững nhiệt huyết tuổi trẻ để đóng góp cho nhà trường và xã hội.

Trong tương lai, Khoa khẳng định mình vẫn sẽ giữ vững nhiệt huyết tuổi trẻ để đóng góp cho nhà trường và xã hội, phấn đấu không ngừng để trở thành tấm gương sáng cho các sinh viên khác học tập. Với Khoa, đó là những biểu hiện cụ thể của một “thanh niên sống đẹp”. “Chúng ta chỉ có cơ hội được sống một lần và sống trọn vẹn 24 giờ mỗi ngày, sống có ích và luôn phấn đấu không ngừng thì may mắn sẽ đến với chúng ta. Ta cần làm việc có trách nhiệm, có nhiều đổi mới trong công việc”, Khoa nhấn mạnh.

Ngoài giải thưởng “Thanh niên sống đẹp 2021” cấp Trung ương, Tiến Khoa còn gặt hái một số thành tích nổi bật trong phong trào Đoàn - Hội như: Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường năm học 2019 - 2020; giải Ba Hội thi “Rung chuông vàng” ở bảng thi dành cho sinh viên các trường cao đẳng, đại học trong chương trình “Học sinh, sinh viên sắt son niềm tin với Đảng”; top 21 vòng Bán kết “Sinh viên thanh lịch” tỉnh Bình Dương...

65 gương Thanh niên sống đẹp

Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TCPVN tổ chức. Năm nay, BTC đã nhận được 134 hồ sơ của 61 tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc, cơ quan báo chí. Hội đồng xét giải thưởng đã họp và xét chọn được 65 gương thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực để trao giải; đối với 69 gương thanh niên không được xét chọn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam quyết định tặng Bằng khen cho cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2021. Do điều kiện dịch Covid-19, ban tổ chức không trao Giải theo hình thức tập trung tại Hà Nội, mà ủy quyền cho Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc để trao cho các cá nhân đạt giải thưởng.