Ngăn suối làm ‘bể bơi’ cho trẻ ngày hè

(CTG) Những ngày này, đoàn viên thanh niên huyện miền núi Quế Phong, Nghệ An đang tiến hành ngăn dòng suối, tạo “bể bơi tự nhiên” trên dòng Huôi Ngân, bản Đồng Mới, xã Đồng Văn, làm nơi dạy bơi an toàn cho trẻ.

Ngăn suối làm ‘bể bơi’ cho trẻ ngày hè ảnh 1

Hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023, Huyện Đoàn Quế Phong, Nghệ An đã ra quân xây dựng điểm tập bơi phòng chống đuối nước tại Huôi Ngân, bản Đồng Mới, xã Đồng Văn. Ảnh: TH

Ngăn suối làm ‘bể bơi’ cho trẻ ngày hè ảnh 2

Hàng chục đoàn viên thanh niên hăng hái tham gia.

Ngăn suối làm ‘bể bơi’ cho trẻ ngày hè ảnh 3

“Bể bơi tự nhiên” này có thiết kế khá đơn giản, được tạo thành từ đá có sẵn tại sông suối.

Ngăn suối làm ‘bể bơi’ cho trẻ ngày hè ảnh 4
Để an toàn cho các em đi bơi, đoàn viên thanh niên đã tiến hành nhặt đá, dùng lưới sắt tạo thành các rọ ngăn dòng chảy, tránh những chỗ nước sâu nguy hiểm.
Ngăn suối làm ‘bể bơi’ cho trẻ ngày hè ảnh 5

Anh Lữ Thành Long – Bí thư Huyện Đoàn Quế Phong cho biết, xuất phát từ mối quan tâm chung của toàn xã hội, bám sát chỉ đạo của huyện về phòng chống tai nạn đuối nước, thời gian qua, Đoàn các cấp trên địa bàn huyện đã thường xuyên phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ; hướng dẫn kỹ năng phòng, tránh tai nạn đuối nước; rà soát, lắp đặt rào chắn, biển cảnh báo nguy hiểm ở những sông, suối, ao hồ.

Ngăn suối làm ‘bể bơi’ cho trẻ ngày hè ảnh 6

“Vào mỗi dịp hè về, do thời tiết nắng nóng kéo dài, các em thiếu nhi thường chọn các địa điểm gần sông, suối để vui chơi tắm mát mà không có sự quản lý sát sao của phụ huynh nên có thể dẫn đến những tai nạn đuối nước đáng tiếc. Chính vì vậy, chúng tôi đã hình thành ý tưởng ngăn dòng nước suối thành điểm dạy bơi an toàn. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2023”, anh Lữ Thành Long chia sẻ.

Ngăn suối làm ‘bể bơi’ cho trẻ ngày hè ảnh 7

Đoàn viên thanh niên phải chuyền tay nhau những hòn đá để xây dựng điểm tập bơi.

Ngăn suối làm ‘bể bơi’ cho trẻ ngày hè ảnh 8

Sau khi hoàn thành, các em sẽ được hướng dẫn kiến thức về bơi lội, kỹ thuật bơi cơ bản để phòng ngừa đuối nước, cách nhận biết vùng nước nguy hiểm, cách cứu người đuối nước, các kỹ năng sơ cứu đuối nước.

Ngăn suối làm ‘bể bơi’ cho trẻ ngày hè ảnh 9

Trước khi xuống nước, các em được trang bị áo phao, phao chống đuối nước đầy đủ.

 
Ngăn suối làm ‘bể bơi’ cho trẻ ngày hè ảnh 10

Các em nhỏ rất thích thú với bể bơi tự nhiên này.

Ngăn suối làm ‘bể bơi’ cho trẻ ngày hè ảnh 11

Mô hình “bể bơi tự nhiên” này mặc dù có chi phí thấp nhưng lại là công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần hạn chế tai nạn đuối nước.

Theo TP