Ngày hội Cùng nhau làm nên Tết: Tặng hơn 1.000 suất quà cho thanh niên công nhân

(CTG) Ngày 8/1, T.Ư Đoàn phối hợp cùng Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Ngày hội “Cùng nhau làm nên Tết” tại Công viên Thống nhất (Thủ đô Hà Nội), với sự tham dự của đông đảo công nhân, người lao động, các bạn đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Ngô Văn Cương Bí thư T.Ư Đoàn cho biết, ngay sau khi Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” được công bố vào tháng 12/2022, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn đã phối hợp hiệu quả với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, SABECO cùng lên kế hoạch, phương án chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân, đoàn viên công đoàn và người lao động tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất được đón Tết Nguyên đán một cách chu đáo nhất. 

Ban tổ chức dự kiến trao tặng 8.000 suất quà Tết cho những đối tượng là thanh niên công nhân, người lao động trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, còn tổ chức các Ngày hội “Cùng nhau làm nên Tết” tại 5 tỉnh, thành: Hà Nội, Nghệ An, Đắk Lắk, Bình Dương, Long An để người lao động được trải nghiệm, tham gia các hoạt động vui xuân, đón Tết.

 


Thông qua các hoạt động của chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”, T.Ư Đoàn mong muốn hỗ trợ, tạo điều kiện phần nào cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được về quê đón tết, sum vầy bên gia đình”, đồng chí Ngô Văn Cương nói.

 


Đồng chí Ngô Văn Cương cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn trên cả nước phối hợp với liên đoàn lao động các cấp và các đơn vị tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, đồng hành với nhân dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, để “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

 

 

Ngày hội “Cùng nhau làm nên Tết” tại thủ đô Hà Nội là sự kiện đầu tiên trong chuỗi chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”. 

 

 

Tại chương trình, Ban tổ chức trao tặng 1.000 phần quà Tết (trị giá 700.000đồng/phần quà) đến các bạn đoàn viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, điểm nhấn của chương trình là các hoạt động vui Xuân đón Tết như: các gian hàng giảm giá, gian hàng “0 đồng” để hỗ trợ đoàn viên, hội viên, thanh niên công nhân, lao động trẻ, người dân có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị một cái Tết trọn vẹn.

 


Bên cạnh đó là chương trình Hội Xuân với các hoạt động trang trí cây đào, cây mai ngày Tết; thi gói bánh chưng, bánh tét; hội thi văn nghệ đồng diễn chào Xuân; tái hiện các hoạt động văn hóa ẩm thực, các trò chơi dân gian mang đậm không khí ngày Tết cổ truyền của Việt Nam.

 


Được biết, sau chương trình tại Thủ đô Hà Nội, T.Ư Đoàn sẽ tiếp tục tổ chức 4 ngày hội tại các tỉnh, thành đoàn và phối hợp cùng nhãn hàng Bia Saigon trao quà tại: Nghệ An, Đắk Lắk, Long An và Bình Dương. 
 


Chị Nguyễn Thị Lan Công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) chia sẻ, tôi rất vui mừng và xúc động khi được phần quà Tết đầy ý nghĩa này. Mong rằng, các cấp, Bộ, ngành sẽ tiếp tục quan tâm, động viên những công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa tinh thần sẻ chia, yêu thương, gắn kết của dân tộc Việt trong ngày Tết tạo cơ hội để toàn thể cộng đồng cùng chung tay mang Tết đủ đầy, ấm áp đến những người có hoàn cảnh khó khăn
 

Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” được khởi xướng bởi Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng với SABECO và nhãn hàng Bia Saigon nhằm tôn vinh sự cống hiến quý báu và bền bỉ của công nhân đối với sự phát triển kinh tế của đất nước trong nhiều năm qua, nhất là giai đoạn dịch COVID-19. Chương trình đặc biệt nhắm đến các đối tượng đạt thành tích lao động xuất sắc nhưng có hoàn cảnh kinh tế khó khăn tại 11 tỉnh thành trên cả nước: Vĩnh Phúc, Hà Nội, Nghệ An, Khánh Hoà, Đắk Lắk, Bình Định, TPHCM, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng và Tiền Giang.

Bảo Anh