Ngày hội việc làm miễn phí dành cho người Việt tại Tokyo, Nhật Bản

(CTG) Vừa qua, sự kiện VYSA JOB FAIR 2022 – Ngày hội việc làm miễn phí dành cho người Việt lần thứ 15 đã diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản. Chương trình do Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản – VYSA – VYSA KANTO tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

 

Tham dự chương trình có bà Vũ Thị Liên Hương - Trưởng Bộ phận giáo dục, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Trước đó, VYSA cũng đã vinh dự được nhận thư chúc mừng từ ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Sự kiện đã đón nhận được nhiều sự quan tâm tận tình của các cơ quan, đoàn thể đến từ trong và ngoài nước.

VYSA JOB FAIR 2022 được tổ chức với ý nghĩa đó là tạo ra một môi trường gặp gỡ, giao lưu cũng như tìm hiểu giữa các doanh nghiệp Nhật Bản đang có mong muốn tuyển dụng người Việt và cộng đồng sinh viên, người đi làm tại cả hai đầu Nhật - Việt. Thông qua buổi giới thiệu của các doanh nghiệp, tập đoàn, người tham gia đã có cơ hội được hiểu hơn về công việc của các doanh nghiệp, trao đổi trực tiếp với các nhà tuyển dụng và nắm bắt được cơ hội việc làm cũng như xây dựng sự nghiệp lâu dài tại Nhật Bản.

Theo thông tin từ BTC chương trình cho biết: VYSA Job Fair 2022 có nhiều điểm mới trong cả đối tượng và hình thức tổ chức. Ngoài đối tượng là các bạn sinh viên, thanh niên Việt Nam tại Nhật Bản như mọi năm, sự kiện năm nay hướng tới cả các bạn trẻ tại Việt Nam nhưng có nguyện vọng làm việc tại Nhật Bản.
Ngày hội được tổ chức thành chuỗi sự kiện gồm: Tiền sự kiện (9/4), Sự kiện chính (23/4) và Hậu sự kiện (30/4).

Tại tiền sự kiện, sinh viên sẽ được các chuyên gia hướng dẫn cách xây dựng bộ hồ sơ xin việc chất lượng và cách PR bản thân khi đi xin việc.

Hậu sự kiện là buổi talkshow “Tô vẽ lên bức tranh tương lai của tôi”, nơi người tham dự được lắng nghe những khách mời là các anh chị người Việt đang làm việc ở Nhật chia sẻ về hoạt động tìm việc, về cuộc sống, định hướng tương lai tại Nhật Bản.

Sự kiện chính được tổ chức với sự tham gia của 10 doanh nghiệp nổi tiếng tại Nhật ở nhiều ngành nghề khác nhau như IT, tài chính, điện tử, thương mại, y tế,.... “các sự kiên có được sự tương tác tích cực và bầu không khí thân thiện, thoải mái mà cả hai bên đã tạo ra giúp xóa đi những rào cản về ngôn ngữ cũng như khoảng cách hiện diện lúc ban đầu. Các bạn sinh viên đã có sự chuẩn bị kỹ càng từ trước nên vô cùng tự tin trong việc đặt ra nhiều loại câu hỏi đa dạng gây được ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng”, đại diện BTC chia sẻ.

Kết thúc chuỗi sự kiện, có khoảng 200 lượt tham dự đến từ các sinh viên đã hoặc có dự định tốt nghiệp vào năm 2022-2023 cùng những người đang có nhu cầu chuyển việc, tìm kiếm cơ hội mới tại xứ sở Mặt trời mọc.

Sự kiện còn nhận được hơn 100,000 lượt tiếp cận theo dõi trên các trang mạng xã hội. Ban tổ chức còn rất vui vì đã nhận được những phản hồi tích cực từ các bạn ứng viên cũng như từ phía công ty tuyển dụng. Tiếp nối sự thành công của sự kiện này, VYSA sẽ tổ chức chuỗi seminar để kết nối từng doanh nghiệp và sinh viên.

Ngoài ra, trong năm 2022 này, Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản-VYSA sẽ tổ chức các hoạt động hữu ích nhằm kết nối, hỗ trợ cộng đồng thanh niên sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản như giải thi đấu cầu lông VYSA Kanto Badminton, tiệm sách từ thiện VYSA Charity Book, Ngày hội tìm trường VYSA School Fair, cuộc thi tranh luận tiếng Nhật VYSA Debate Contest,.... VYSA hi vọng sẽ tiếp tục được đón nhận sự ủng hộ và tham gia của các bạn trẻ Việt Nam tại Nhật Bản.

Hội TNSV tại Nhật Bản