Nghệ An: “Gieo mầm tri thức” tiếp bước đến trường

(CTG) Nngày 23/3/2022, Tỉnh Đoàn Nghệ An, Báo Tuổi trẻ và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, chi nhánh Phú Nhuận phối hợp tổ chức Chương trình trao học bổng “Gieo mầm tri thức” tại huyện Thanh Chương và huyện Hưng Nguyên.

 

Các đại biểu trao học bổng cho các em học sinh.

Tại Chương trình, Ban tổ chức đã trao 150 suất học bổng “Gieo mầm tri thức” cho 150 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích khá, giỏi trong học tập tại huyện Hưng Nguyên và Thanh Chương.

Khán phòng buổi lễ như lắng lại khi xem đoạn phóng sự về gia cảnh nghèo khó và nỗ lực học tập của hai bạn Lê Công Sáng và Hoàng Thị Huyền Trang - quê xã Thanh Long, huyện Thanh Chương, Nghệ An.

"Nhận được chiếc xe đạp mới, em rất vui và tự hứa với bản thân sẽ cố gắng học tập thật giỏi để không phụ lòng cha mẹ và mọi người", bạn Sáng phấn khởi nói.

Học bổng “Gieo mầm tri thức” giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa có điều kiện đến trường thuận lợi hơn.

Trước đó Chương trình cũng đã trao 100 suất học bổng cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 3 huyện Nam Đàn, Tân Kỳ và Đô Lương.

Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng, gồm xe đạp và quà phục vụ học tập. Tổng 250 suất học bổng tại tỉnh Nghệ An trị giá 500 triệu đồng.

Ngoài tỉnh Nghệ An, học bổng "Gieo mầm tri thức" năm 2021 còn trao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Bến Tre và TP.HCM. Tổng tài trợ dành cho chương trình là 735 suất học bổng, trị giá 1,5 tỉ đồng.

Học bổng "Gieo mầm tri thức" ra đời vào năm 2018 với sự đồng hành của Agribank, đến nay đã trao 2.030 suất học bổng, trị giá 4,06 tỉ đồng. Ngoài ra, tùy theo mỗi vùng miền, Agribank còn hỗ trợ thêm quà tặng là tập trắng, áo mưa, áo ấm… cho các em học sinh.

Tỉnh Đoàn Nghệ An