Nghệ An: Nghĩa tình mùa gặt

(CTG) Có người bảo, giữa cánh đồng lúa chín vàng, những bóng áo xanh đang mướt mồ hôi gặt lúa cho bà con không chỉ đẹp mà còn thơm tho, đó là "mùi" của sự thơm thảo, sự xông xáo của tuổi trẻ.

 

Nhìn những giọt mồ hôi lăn trên trán, những bàn chân bết bùn của các tình nguyện viên đang thu hoạch lúa nhưng vẫn nở nụ cười tươi, ai nấy đều tin hơn vào tinh thần thương người như thể thương thân của dân tộc ta. Dưới cái nắng oi ả đầu hè, đoàn viên, thanh niên, công an Nghệ An đã xuống đồng giúp các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn thu hoạch lúa.

Thắm tình quân - dân trên cánh đồng xứ Nghệ

Hiện nay trên địa bàn huyện miền núi Con Cuông lúa đã vào mùa thu hoạch nhưng vẫn để ngoài đồng nhiều. Trước tình hình đó, hơn 20 đoàn viên thanh niên xã Đôn Phục, cùng các cán bộ, chiến sĩ công an huyện Con Cuông đã xuống đồng hỗ trợ giúp người dân thu hoạch lúa.

 

Để hỗ trợ một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người dân và thanh niên các địa phương trong huyện đã tổ chức lao động thiện nguyện, thu hoạch, tuốt lúa giúp cho các gia đình này.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, xung kích của các đoàn viên, thanh niên, chiến sỹ công an dưới trời nắng gắt gần 40 độ, phần ruộng đã cơ bản được hoàn thành.

 

Tương tự, trước tình hình thời tiết diễn biến xấu, dự báo có mưa kéo dài, nhằm giúp các hộ gia đình kịp thời thu hoạch lúa vụ Đông Xuân, các chiến sỹ Công an huyện Quế Phong đã phối hợp với Đoàn xã Mường Nọc huy động cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên xã nhà giúp đỡ những gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực bản Thanh Phong 2 gặt lúa.

 

Việc làm ý nghĩa, thiết thực của Chi đoàn Thanh niên Công an huyện Quế Phong đã được bà con Nhân dân ghi nhận, bày tỏ tình cảm hết sức xúc động, cảm ơn sự giúp đỡ kịp thời của lực lượng Công an.

Bí thư Huyện đoàn Quế Phong Nguyễn Thị Hiệp chia sẻ: Gặt lúa giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn chỉ là việc nhỏ trong rất nhiều việc mà đoàn viên thanh niên tổ chức trong đợt hè này. Cũng từ những hành động thiết thực này sẽ nhân rộng trên địa bàn. Từ nay cho đến hết vụ, đoàn viên thanh niên huyện nhà sẽ tiếp tục giúp đỡ thêm nhiều hộ dân neo đơn, khó khăn gặt lúa.

Mượn đất gây quỹ, trao tặng quà cho các gia đình đặc biệt khó khăn

Sau hơn 03 tháng gieo cấy và chăm sóc, Đoàn viên thanh niên xã Văn Sơn, huyện Đô Lương đã tiến hành thu hoạch 1,4 mẫu lúa do Đoàn xã tổ chức mượn đất để gây quỹ. Lúa được mùa, thu hoạch và được thương lái mua lúa tươi tại ruộng.

 

Quỹ thu được sẽ được sử dụng để hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

 

Phó Bí thư Huyện đoàn Đô Lương Nguyễn Tất Hùng cho biết: Mô hình “Mượn đất gây quỹ” của Đòan xã Văn Sơn là một trong những đơn vị đầu tiên trên toàn huyện thực hiện và có hiệu quả. Việc làm giàu tính nhân văn của tuổi trẻ đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, nhân lên những hành động đẹp trong mỗi đoàn viên thanh niên để tiếp tục chia sẻ yêu thương.

Việc chung tay gặt lúa giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do Đoàn thanh niên, các địa phương phát động không chỉ giúp các gia đình này kịp thời thu hoạch mùa màng, tiết kiệm được công sức, chi phí, mà còn thể hiện được tinh thần “thương người như thể thương thân”, sự đoàn kết đùm bọc của bà con lối xóm. Với những gia đình có con em đang nhập ngũ, đó còn là tình cảm đối với hậu phương quân đội, nhằm động viên con em xa quê “vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập”, hoàn thành nhiệm vụ./.

ĐTN