Nghệ An: Tuổi trẻ toàn tỉnh hưởng ứng chặng 9 "Những bước chân vì cộng đồng"

(CTG) Ngày 03/3/2023, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Tỉnh Đoàn Nghệ An – Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An phát động chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 9, năm 2023.

Đây là hoạt động thiết thực Chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023).

Chương trình với sự tham gia của đoàn viên thanh niên cơ quan Tỉnh Đoàn, Thành Đoàn Vinh, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Nghệ An, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh, Đoàn các trường đại học, cao đẳng, các Runner Club và tại trung tâm các huyện, thành, thị thu hút hơn 500 đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng phát động.

Chương trình bắt đầu từ 00h00’ ngày 03/3 đến hết ngày 26/3/2023 với sự tham gia của cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An. Chương trình góp phần rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất và gây quỹ xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng dân tộc Bố Y tỉnh Hà Giang.

Với hình thức kêu gọi cộng đồng, hội viên, thanh niên đi bộ, chạy bộ, mỗi ki-lô-mét đi bộ hoặc chạy bộ khi tham gia, hội viên, thanh niên và người tham gia sẽ đóng góp 1.000 đồng để xây dựng 16 công trình Nhà Văn hóa cộng đồng. Những người tham gia có thể đi hoặc chạy bộ, chỉ cần tốc độ trung bình đạt từ 4 phút/1 km đến 20 phút/1 km. Người tham gia được tích lũy số ki-lô-mét đã đi, chạy (vào ngày Chủ nhật, số ki-lô-mét sẽ được nhân đôi) để nhận những phần quà hấp dẫn.

"Những bước chân vì cộng đồng" là hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ sức khỏe và xây dựng môi trường sống lành mạnh, cũng là cơ hội để đoàn viên, thanh niên Nghệ An phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong các hoạt động an sinh xã hội, kịp thời chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ các em thiếu nhi, nhân dân tại các khu vực khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đồng loạt hưởng ứng phát động Chương trình "Những bước chân vì cộng đồng" Chặng 9.

Kiều Khanh
Tỉnh Đoàn Nghệ An