Ngôi nhà hạnh phúc món quà cho những học sinh mồ côi

(CTG) - "Ngôi nhà hạnh phúc" là một trong những giải pháp thiết thực, ý nghĩa trong việc quan tâm tới những thanh thiếu nhi yếu thế trên khắp cả nước

Nhằm chia sẻ, động viên, giúp đỡ các gia đình, học sinh vùng sâu, vùng xa khắc phục khó khăn xây dựng một ngôi nhà kiên cố che mưa, che nắng, phục vụ đời sống sinh hoạt và đón một cái tết Quý Mão 2023 ấm cúng, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động an sinh xã hội. Nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình “Xuân biên giới – Tết thắm tình quân dân” năm 2023.
 
Khởi công “Ngôi nhà hạnh phúc” cho em Lô Huyền Trang (học sinh lớp 6) ở bản Lam Hợp, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong. Em Trang mồ côi mẹ, bố đau yếu phải đi viện. Bà ngoại em Trang cũng đang điều trị ung thư nên em phải ở nhờ nhà bác.
Sáng ngày 11/01, tại huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, dự lễ khởi công có anh Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đoàn; anh Nguyễn Hải Minh, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Đoàn kết Tập hợp Thanh niên T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN Việt Nam cùng các đơn vị trao tặng xây dựng 02 công trình “Ngôi nhà hạnh phúc” cho học sinh mồ côi là dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, hiện đang ở dưới những mái nhà gỗ, nhà tre dựng tạm.
Trong khuôn khổ "Ngôi nhà hạnh phúc", em Lô Huyền Trang được nhận đỡ đầu theo hình thức "Em nuôi của Đoàn" tới năm 18 tuổi.
 
Chương trình "Ngôi nhà hạnh phúc" là một trong những giải pháp thiết thực, ý nghĩa trong việc quan tâm tới những thanh thiếu nhi yếu thế trên khắp cả nước, ngoài vận động kinh phí hỗ trợ xây dựng mỗi ngôi nhà 80 triệu đồng để dựng lên những ngôi nhà kiên cố khang trang, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia tiếp tục hỗ trợ đỡ đầu các anh chị em trong gia đình thụ hưởng, các em còn là học sinh đều được nhận đỡ đầu theo hình thức “Em nuôi của đoàn”, mỗi tháng nhận ít nhất 500 ngàn tới năm em 18 tuổi, để tiếp thêm niềm vui cho em cùng gia đình yên tâm học tập và sinh sống.
 
Chỉ trong năm 2022 vừa qua, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia đã kêu gọi hỗ trợ 55 công trình “Ngôi nhà hạnh phúc”, qua đó nhận 96 “Em nuôi của đoàn”, tổng kinh phí tương đương 9 tỷ đồng. Hy vọng Chương trình “Ngôi nhà hạnh phúc” sẽ tiếp tục được lan tỏa và được sự đồng hành của các tổ chức, các nhà hảo tâm cùng thực hiện những “Điều ước” dành cho học sinh dân tộc mồ côi.
 
BBT