Người trẻ cần xem việc tham gia chuyển đổi số là tất yếu

CTG - Đối thoại với lãnh đạo TP.Đà Nẵng, các đại biểu thanh niên đã nêu những sáng kiến, ý tưởng và kiến nghị thành phố chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao để sẵn sàng tiên phong trong chuyển đổi số.

Ngày 21.3, Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức chương trình "Đối thoại tháng 3" với lãnh đạo TP.Đà Nẵng xoay quanh chủ đề "Thanh niên Đà Nẵng tiên phong trong chuyển đổi số".

Chương trình là dịp để lãnh đạo TP.Đà Nẵng gặp gỡ, đối thoại với hàng trăm cán bộ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu các cấp, nhằm phổ biến những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo, phát triển thanh niên.

Năm nay, với chủ đề "Thanh niên Đà Nẵng tiên phong trong chuyển đổi số", diễn đàn là cơ hội để thanh niên địa phương đề xuất những sáng kiến, ý tưởng, kiến nghị liên quan đến nội dung chuyển đổi số hiện nay, góp phần vào quá trình xây dựng Đà Nẵng, thành phố thông minh.

Đà Nẵng: Chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong kỷ nguyên số - Ảnh 1.

Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức chương trình "Đối thoại tháng 3"

ẢNH: HUY ĐẠT

Tại diễn đàn, các đại biểu thanh niên đã đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất đến lãnh đạo thành phố, xoay quanh các nội dung liên quan đến Đề án chuyển đổi số trên địa bàn TP.Đà Nẵng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; các chủ trương, chính sách của thành phố trong phát huy vai trò của thanh niên trong lĩnh vực chuyển đổi số; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong kỷ nguyên số…

Nêu ý kiến tại buổi đối thoại, tiến sĩ Nguyễn Thành Đạt, Bí thư Đoàn Thanh niên ĐH Đà Nẵng, đặt vấn đề: "TP.Đà Nẵng đã có kế hoạch nào để phát triển nguồn nhân lực số có kỹ năng công nghệ thông tin ở cả góc độ phổ thông và quy mô trình độ đại học, sau đại học. Có dự định hỗ trợ các trường đại học, cao đẳng trong việc tuyển sinh, định hướng các ngành: trí tuệ nhân tạo, công nghệ thực tế ảo…?".

Đà Nẵng: Chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong kỷ nguyên số - Ảnh 2.

Tiến sĩ Nguyễn Thành Đạt, Bí thư Đoàn Thanh niên ĐH Đà Nẵng, nêu ý kiến tại buổi đối thoại

HUY ĐẠT

Bên cạnh đó, một số câu hỏi cũng liên quan đến vấn đề chất lượng nguồn nhân lực chuyển đổi số, thanh niên khởi nghiệp… cũng được đại diện các đoàn viên, thanh niên nêu ra tại buổi đối thoại.

Trả lời câu hỏi của tiến sĩ Nguyễn Thành Đạt, ông Trần Trung Sơn, Phó giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng, cho biết đối với nguồn nhân lực chuyển đổi số, thành phố đã có nhiều chương trình để triển khai các nghị quyết.

Trên cơ sở đó, UBND TP.Đà Nẵng đã ban hành 2 dự án. Cụ thể, trong các đề án thành phố đề ra nhiều chính sách, trong đó có việc hỗ trợ phát triển mạng lưới đào tạo, phát triển nguồn nhân lực theo những ngành nghề phù hợp với chuyển đổi số…

"Lộ trình, mục tiêu và các giải pháp của thành phố về chuẩn bị nguồn nhân lực kể cả nguồn nhân lực chất lượng cao khu vực công, tư, đều được chuẩn bị bài bản thông qua 2 đề án lớn. Để từ đây đến giai đoạn 2025-2030 thành phố chuẩn bị làm sao để chuyển đổi số là động lực, thay đổi tạo ra giá trị mới trong việc phát triển kinh tế xã hội thành phố. Thông qua đó, đoàn viên, thanh niên thấy rằng cơ hội trước mắt rất nhiều…", ông Sơn nhấn mạnh.

Đà Nẵng: Chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong kỷ nguyên số - Ảnh 3.

Các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất đến lãnh đạo TP.Đà Nẵng

HUY ĐẠT

Kết luận tại buổi đối thoại, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng cho rằng, các ý kiến, đề xuất, kiến nghị tại buổi đối thoại rất tâm huyết, trách nhiệm cao của tuổi trẻ với nhiệm vụ chuyển đổi số của thành phố.

theo TNO