Nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ

(CTG) Ngày hội tòng quân năm nay, tỉnh TT-Huế có hơn 1.450 thanh niên sẽ lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Rất nhiều người trong số đó đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

 

Vừa tốt nghiệp ngành Công nghệ Sinh học tại Đại học Huế bằng kết quả xuất sắc, thay vì tìm kiếm một công việc phù hợp với nhiều cơ hội việc làm rộng mở, tân kỹ sư Lê Đắc Hải (ngụ phường An Đông, TP Huế) lại viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Hải chia sẻ: “Sau khi khám nghĩa vụ quân sự, tôi đã lên mạng để tìm hiểu các quy định cũng như đời sống trong quân ngũ, cùng các thông tin chính thống từ những lớp thanh niên đi trước. Từ đó, tôi đã trang bị cho mình một số kiến thức để có thể hòa nhập cũng như thích nghi được với môi trường kỷ luật cao trong quân đội, để có thể cố gắng học tập và hoàn thành nghĩa vụ của mình một cách tốt nhất”.

Nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ ảnh 1
Nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ ảnh 2

Thăm, động viên gia đình có con em lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2022 tại TT-Huế

Ông Lê Đắc Thân, bố anh Hải, cho hay: “Khi Hải trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, gia đình khuyên cháu phải chấp hành nghiêm theo quy định của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, gia đình cũng mong muốn cho con vào quân đội rèn luyện, trau dồi bản lĩnh, để sau này trưởng thành hơn”.

Anh Trần Viết Hiếu (ngụ xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền) bày tỏ, là thanh niên trong thời đại mới, bản thân phải có trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. “Sau khi có giấy khám nghĩa vụ quân sự, tôi đã tình nguyện viết đơn xung phong nhập ngũ. Tôi rất hào hứng khi sắp được lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, nhằm phát huy truyền thống của gia đình, cũng như truyền thống anh hùng trên quê hương của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh”, Hiếu cho biết.

Nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ ảnh 3
Nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ ảnh 4

Nhiều thanh niên tại TT-Huế đã viết đơn tình nguyện tòng quân.

Theo Thiếu tá Nguyễn Mạnh Tuấn, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quảng Điền, năm 2022, huyện Quảng Điền có 98 chỉ tiêu thanh niên lên đường nhập ngũ, 100% thanh niên trúng tuyển đều viết đơn tình nguyện sẵn sàng tòng quân. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân của huyện đã hoàn tất. Tất cả thanh niên đều hăng hái, phấn khởi sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Anh Thân Ngọc Quý (ngụ xã Phong Hiền, huyện Phong Điền) cũng chia sẻ, sau khi đi khám ở Trung tâm Y tế huyện với kết quả sức khỏe bảo đảm, anh nhanh chóng viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh TT-Huế, năm 2022, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ gặp không ít khó khăn, bị chi phối do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhưng Hội đồng nghĩa vụ quân sự từ tỉnh đến cơ sở với quyết tâm cao và nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của cả hệ thống chính trị, nên công tác tuyển quân đạt kết quả tốt. Trong hơn 1.000 thanh niên sắp nhập ngũ lần này, số người có sức khỏe đạt loại I, II chiếm 76%, trình độ văn hóa THPT đạt 59%, trên 10% “tân binh” đã tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng, đại học.

Vào ngày 16/2, tại TT-Huế sẽ diễn ra ngày hội giao quân, với 1.453 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2022.

Theo TP