'Những bước chân vì cộng đồng' gây quỹ ở Quảng Bình

CTG - Khi tham gia chương trình "Những bước chân vì cộng đồng" năm 2023, mỗi cây số đi bộ hoặc chạy bộ, các bạn trẻ Quảng Bình sẽ gây được nguồn quỹ, đóng góp xây dựng công trình an sinh xã hội.

Ngày 5.3, Tỉnh đoàn Quảng Bình phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh phát động, hưởng ứng chương trình "Những bước chân vì cộng đồng - chặng 9" năm 2023 tại TP.Đồng Hới.

Tuổi trẻ Quảng Bình hưởng ứng chương trình 'Những bước chân vì cộng đồng' năm 2023 - Ảnh 1.

Tuổi trẻ Quảng Bình phát động chương trình

 

Chương trình do T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tổ chức.

Khi đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình, mỗi cây số đi bộ hoặc chạy bộ sẽ được ngân hàng Sacombank quy đổi thành 1.000 đồng để đóng góp vào quỹ xây dựng 16 nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số (có dân số dưới 10.000 người) trên khắp cả nước.

Tuổi trẻ Quảng Bình hưởng ứng chương trình 'Những bước chân vì cộng đồng' năm 2023 - Ảnh 2.

Các đoàn viên, thanh niên hưởng ứng chương trình ngay sau lễ phát động

 

Tại Quảng Bình, chương trình đã xây dựng được công trình nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào người Chứt (bản K-ai, xã Dân Hóa, H.Minh Hóa). Trong sáng 5.3, chương trình đã được hơn 130 đoàn viên trên địa bàn TP.Đồng Hới hưởng ứng tham dự.

Để tham dự chương trình, các đoàn viên, thanh niên đăng ký tài khoản theo hướng dẫn trên website của chương trình và thực hiện kết nối với ứng dụng Strava để ghi nhận thành tích. Chương trình không giới hạn đối tượng tham gia và không quy định cự ly đăng ký, mỗi vận động viên có thể đi bộ hoặc chạy bộ chỉ cần với tốc độ trung bình đạt từ 4 phút đến 20 phút/km (riêng chủ nhật, số km sẽ được nhân đôi).

Tuổi trẻ Quảng Bình hưởng ứng chương trình 'Những bước chân vì cộng đồng' năm 2023 - Ảnh 3.

Nhà văn hóa cho cộng đồng người Chứt ở bản K-Ai

 

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ sức khỏe, xây dựng môi trường sống lành mạnh và là cơ hội để đoàn viên, thanh niên Quảng Bình phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong các hoạt động an sinh xã hội. Đồng thời chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số tại các khu vực khó khăn, vùng sâu, vùng xa từ những việc làm thiết thực hằng ngày.

NGUỒN TNO