Những cán bộ Đoàn hăng hái tình nguyện tòng quân

(CTG) Tạm gác lại công việc, kế hoạch, nhiều bạn trẻ làm cán bộ Đoàn lên đường tòng quân, bước vào môi trường quân ngũ đầy mới mẻ, với một chút bỡ ngỡ nhưng tràn đầy quyết tâm. Họ đều tin rằng, môi trường quân đội, công an là nơi rèn giũa cho tuổi trẻ thêm trưởng thành.

Từ ngày 6 đến 10/2/2023, theo kế hoạch của Bộ Quốc phòng, thanh niên trên cả nước lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, để đảm bảo an ninh quốc phòng, đào tạo huấn luyện tân binh, bổ sung cho nguồn lực của quân đội sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống, cũng là nghĩa vụ với Tổ quốc mà mọi công dân đến tuổi đều có trách nhiệm thi hành.

Viết nên hành trình tuổi trẻ thật đẹp

Với niềm khao khát được trở thành quân nhân, Trần Quốc Bình (27 tuổi), Phó Bí thư Đoàn phường 7, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh viết đơn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự. Chàng cán bộ Đoàn đã lên đường nhập ngũ dù lớn tuổi hơn nhiều so với các tân binh khác. Bình cho biết, năm 2021, cậu được kết nạp Đảng. Đó là niềm vinh dự, tự hào của cậu và cả gia đình. Là đảng viên trẻ, Trần Quốc Bình càng nhận thức được nghĩa vụ và trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc, tiên phong, tình nguyện lên đường nhập ngũ, làm gương cho người trẻ.

Trần Quốc Bình
Trần Quốc Bình.

Chàng trai 9X cho rằng, thời điểm này, bản thân cậu thật sự chín chắn về mặt nhận thức khi đã qua thời gian dài công tác tại địa phương, cũng như được tổ chức Đoàn và Đảng bộ phường bồi dưỡng về mặt tư duy, ý thức và bản lĩnh. “Chắc chắn, đây là cơ hội cuối cùng để mình được thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng của một công dân. Đồng thời mình muốn viết nên một hành trình tuổi trẻ thật đẹp trong môi trường quân đội", Trần Quốc Bình bày tỏ. Với khát khao ấy, cậu phải rèn luyện thuờng xuyên để có sức khoẻ tốt và đôi mắt không bị tăng độ cận, với chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung các thực phẩm chứa vitamin A, C, tiết chế dùng các thiết bị điện tử...

"Bông hồng" sẵn sàng xông pha

Gác lại những dự định cá nhân, đảng viên trẻ Nguyễn Thị Tâm (24 tuổi), Phó Bí thư Đoàn khoa Dược, trường Đại học Công nghệ Miền Đông, tỉnh Đồng Nai tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, để lan tỏa tinh thần sẵn sàng xông pha, cống hiến, thể hiện vai trò của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước trong thời bình.

Nguyễn Thị Tâm
Nguyễn Thị Tâm.

Nguyễn Thị Tâm chia sẻ cảm xúc: "Bắt đầu từ những bỡ ngỡ, ngại ngùng và hơi rụt rè. Tạm biệt "vai trò" đáng nhớ, trách nhiệm của một Phó Bí thư Đoàn trường, Đoàn khoa đã rèn giũa và tôi luyện cho em trưởng thành như ngày hôm nay. Em cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến các thế hệ anh chị Đoàn trường, Hội Sinh viên trường Đại học Công nghệ Miền Đông và các bạn đoàn viên luôn kề vai, sát cánh tạo nên những thành tích đáng tự hào!”.

Trong gia đình Tâm, cả ông nội và ông ngoại Tâm đều đã từng tham gia kháng chiến nên cô được bố mẹ, gia đình luôn động viên, ủng hộ nhập ngũ. Tâm là cô gái ưu tú, đặc biệt trong quá trình tham gia công tác Đoàn, cô luôn có thái độ tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoạt động của Đoàn trường và Tỉnh đoàn, đạt được nhiều giải thưởng, thành tích cao.

Mong muốn được rèn luyện trong môi trường quân đội

Đang làm cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Bình Dương, Phó Bí thư Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn Bình Dương, Nguyễn Minh Trí tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Nam tân binh từng được kết nạp Đảng ở tuổi 18 và đạt được nhiều danh hiệu cao quý như: Công dân trẻ tiêu biểu cấp tỉnh, Thanh niên tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác toàn quốc, Giải thưởng “Sao tháng giêng”...

Nguyễn Minh Trí
Nguyễn Minh Trí

Minh Trí cũng chính là một trong những tấm gương thanh niên tình nguyện, sẵn sàng lên đường, tiên phong vào tuyến đầu chống dịch COVID-19. Chàng trai trẻ năng nổ, nhiệt huyết tham gia vào nhiều đội hình: Đội hình lấy mẫu bóc tách F0, vận chuyển rau củ quả, đội hình tiêm vắc-xin. Trí còn là Đội trưởng dẫn hơn 20 bạn trẻ vào tuyến đầu chống dịch hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng trong 30 ngày.

Từ năm cuối đại học, chàng trai Gen Z đã tham gia cộng tác cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Bình Dương trong nhiều chương trình, hoạt động đạt kết quả tốt và được sự tín nhiệm của nhiều anh chị là cán bộ Đoàn chuyên trách, rồi sau đó, Trí được làm việc tại Tỉnh đoàn. Dù vậy, gác lại công việc, những kế hoạch của mình, cậu quyết tâm nhập ngũ. Minh Trí bày tỏ: “Tham gia nghĩa vụ quân sự là dịp để bản thân được rèn luyện trong môi trường quân đội có tính kỷ luật cao”.

Phải là người tiên phong, gương mẫu

Chàng Bí thư Đoàn thôn Ra-Ê (xã Ating, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) Alăng Cà Phê Pháp dù đang ổn định công tác nhưng cậu đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Hăng say, nhiệt huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh niên, ngay từ lúc còn là sinh viên Alăng Cà Phê Pháp đã sở hữu hàng loạt giải thưởng, giấy khen của các cấp bộ Đoàn - Hội như: Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh, cấp trường; Giải Ba tiếng hát học sinh, sinh viên thành phố; Sinh viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền.

Alăng Cà Phê Pháp
Alăng Cà Phê Pháp

Chàng trai trẻ vinh dự được kết nạp vào Đảng ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường và luôn ý thức rõ trách nhiệm, tính nêu gương của một người đảng viên. Năm 2020 sau khi ra trường, Alăng Cà Phê Pháp trở về quê tích cực tham gia công tác Đoàn. Cậu được nhận danh hiệu đảng viên 2 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại địa phương.

Pháp tâm sự: “Tôi thực sự mong muốn được tôi luyện để bản lĩnh chính trị và tư tưởng thêm kiên định, vững vàng hơn nữa khi được sinh hoạt và học tập trong môi trường quân đội. Tham gia nghĩa vụ quân sự không phải là công việc của riêng ai mà là nghĩa vụ chung của thanh niên. Là một đảng viên trẻ, cán bộ Đoàn tôi ý thức mình phải là người tiên phong, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ này”.

Theo TTTĐ