Những chàng sinh viên Gen Z học giỏi, đầy tài năng

(CTG) Các chàng trai trẻ ấy đẹp trai, học giỏi, rèn luyện tốt và đầy tài năng. Họ là những gương Gen Z tiêu biểu trong làng sinh viên khiến nhiều người yêu mến, ngưỡng mộ.

 

Sống trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội

Lê Việt Hoàng, lớp 63CDE, trường Đại học Xây dựng Hà Nội liên tục giành danh hiệu sinh viên giỏi. Cậu còn được nhận học bổng tiếng Nhật Công ty MAEDA và các học bổng khuyến khích học tập loại khá, xuất sắc của nhà trường.

Chàng trai cho biết, ngay từ khi bước vào trường đã đặt ra cho bản thân mục tiêu là phải luôn cố gắng hết mình, tích cực trau dồi, tiếp thu kiến thức từ thầy cô và bạn bè cùng lớp. Đồng thời, Hoàng chăm chỉ tìm kiếm tài liệu hữu ích. Ngoài những giờ học căng thẳng trên giảng đường, cậu nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động dành cho sinh viên.

Việt Hoàng là anh lớn trong nhà nên luôn chuẩn chỉnh để làm gương cho em trai noi theo. Hoàng tự cho bản thân vào khuôn khổ, không vướng phải các cám dỗ của cuộc sống, bản lĩnh trước những tệ nạn. Cậu nhanh chóng đi làm thêm để hỗ trợ bố mẹ.

Những “hot boy” sinh viên học giỏi, đầy tài năng
Lê Việt Hoàng

Nhiều khi gặp khó khăn trong công việc đi làm và đi học nhưng khi nghĩ tới gia đình, bố mẹ ở quê ngày đêm làm việc vất vả, chắt chiu từng đồng để cho hai anh em được ăn học đàng hoàng, chàng trai trẻ lại nỗ lực vượt qua những áp lực. Hoàng tâm sự: “Mình học tốt cũng là một cách để báo hiếu bố mẹ đã ngày đêm không quản khó khăn làm hậu phương vững chắc cho mình có cuộc sống như hôm nay”.

Chàng trai trẻ cho rằng, khi muốn là một người có ích cho xã hội thì trước hết phải là người sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình; phải luôn đặt ra mục tiêu để bản thân cố gắng đạt được nó. Nếu có thể, mọi người hãy làm thêm những điều tuy nhỏ nhặt nhưng cũng cứu giúp được cho rất nhiều người

Với quan điểm sống ấy nên cứ 6 tháng, Việt Hoàng đi hiến máu một lần. Hai năm trở lại đây, cậu còn tham gia công tác phục vụ cho hoạt động tuyển sinh của trường Đại học Xây dựng Hà Nội. Hoàng cho biết: “Mình chia sẻ những thứ học được ở trường ngoài sách vở, những điều bổ ích mà thầy cô đã hướng tới cho mình, để giúp các bạn tân sinh viên có thể chọn các định hướng tốt nhất cho sau này và khi có cơ hội được học ở trường”.

Hạnh phúc khi được cháy hết mình với Đoàn, Hội

Chàng “hot boy” Gen Z Nguyễn Trường San là sinh viên năm 3, trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Chàng trai trẻ đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố Hà Nội” năm 2021. Danh hiệu cao quý này là thành quả cho sự nỗ lực cố gắng của San và ghi nhận cho sự toàn diện của một sinh viên với các tiêu chí: “Học tập tốt”, “Đạo đức tốt”, “Thể lực tốt”, “Tình nguyện tốt”, “Hội nhập tốt”.

Nguyễn Trường San rất tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội và đảm nhận giữ nhiều vai trò như: Uỷ viên Ban chấp hành Hội Sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Uỷ viên Ban chấp hành Liên chi Đoàn khoa, Liên chi Hội trưởng khoa…

Những “hot boy” sinh viên học giỏi, đầy tài năng
Nguyễn Trường San

Chàng trai trẻ bày tỏ: “Thanh xuân của mình thật may mắn khi được khoác màu áo xanh thanh niên Việt Nam, gắn bó với tổ chức Đoàn. Ở đây mình được thỏa sức sáng tạo, được làm những điều mình muốn, cống hiến cho cộng đồng và xã hội”.

Trong quá trình học tập, hoạt động tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Đoàn phường tại quận Tây Hồ, Hà Nội, Trường San năng nổ hết mình. Cậu được nhận rất nhiều giấy khen từ Đoàn, Hội các cấp, đặc biệt là Đoàn trường, Hội Sinh viên, Hiệu trưởng nhà trường trong công tác Đoàn, công tác Hội và phong trào thanh niên, sinh viên… San cảm thấy hạnh phúc khi được cháy hết mình với hoạt động phong trào, xã hội, cống hiến cho tổ chức của những người trẻ và được thầy cô, bạn bè công nhận sự đóng góp của mình. Đây cũng chính là nguồn động lực lớn để cậu hằng ngày cố gắng.

Chàng trai Gen Z chia sẻ: “Trong thời gian tới, mình sẽ nỗ lực giữ sức trẻ, sự tự tin và lòng nhiệt huyết để có thể lan tỏa nhiều hơn nữa tình yêu màu áo xanh thanh niên tới các bạn sinh viên, người trẻ. Được làm cán bộ Đoàn, Hội, đứng trong hàng ngũ của Đoàn, mình cảm thấy rất tự hào, hạnh phúc. Mình luôn quan niệm rằng phải sống có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, cống hiến sức trẻ vì tương lai của Tổ quốc”.

Theo TTTĐ