Những 'em nuôi của Đoàn'

CTG - Hàng trăm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi nhận làm "em nuôi của Đoàn", giúp các em được tiếp tục đến trường.

Viết tiếp ước mơ đến trường

Gia đình em Đinh Văn Hùng (học sinh lớp 1, ở thôn Đồng Cần, xã Thanh An, H.Minh Long, Quảng Ngãi) thuộc diện hộ nghèo, nhà có 3 anh chị em, trong đó em gái út bị bại não. Mẹ bận chăm lo cho em gái út bị bệnh nên không có thời gian lo chuyện đồng áng, nương rẫy cùng cha. Vì vậy, cuộc sống của gia đình Hùng lại càng khó khăn hơn.

Những 'em nuôi của Đoàn' - Ảnh 1.
 

Tặng quà cho gia đình em Đinh Văn Hùng, xã Thanh An (H.Minh Long, Quảng Ngãi)

 
 

Thương cảm hoàn cảnh của Hùng, Đoàn thanh niên xã Thanh An đã nhận em làm "em nuôi của Đoàn". Định kỳ mỗi quý, các đoàn viên xã Thanh An đến thăm, tặng quà, hỗ trợ Hùng học tập. Bên cạnh việc hỗ trợ vật chất, các anh chị đoàn viên, thanh niên còn thường xuyên thăm hỏi, động viên Hùng trong cuộc sống. Những món quà, những sự quan tâm tuy nhỏ nhưng đã là động lực lớn để Hùng được tiếp bước đến trường.

Chị Đinh Thị Si (mẹ em Đinh Văn Hùng) cho biết gia đình chị rất khó khăn, không có tiền cho con đi học. Nhờ Đoàn xã Thanh An quan tâm, kịp thời hỗ trợ nên con của chị được tiếp tục đến trường như các bạn bè cùng trang lứa.

"Nếu không có sự quan tâm kịp thời của các đoàn viên, thanh niên, con mình sau này chắc cũng khổ giống mình bây giờ. Tôi rất cảm ơn Đoàn xã Thanh An đã có những hành động thiết thực giúp đỡ các con tôi", chị Si bộc bạch.

Anh Đinh Văn Sia, Bí thư Đoàn xã Thanh An, cho biết bước đầu Đoàn xã nhận hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với 1 em học sinh là Đinh Văn Hùng. Thời gian tới, nếu xã Đoàn vận động được nguồn xã hội hóa sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình "em nuôi của Đoàn" để nhận đỡ đầu thêm nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em tiếp tục được đến trường.

Còn tại xã Long Hiệp (H.Minh Long), các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã đã đóng góp kinh phí để chăm lo, chia sẻ với 2 anh em Trần Huy (học sinh lớp 8) và Trần Thị Uyên (học sinh lớp 7) mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Theo TNO