Những nữ tân binh lên đường nhập ngũ

(CTG) Mang trong mình những hoài bão, khát vọng được cống hiến cho Tổ quốc, những cô gái trẻ bản lĩnh đã tạm gác lại những dự định riêng, viết tên mình vào đơn tình nguyện nhập ngũ.

Năm 2023 theo ghi nhận toàn tỉnh có 1.931 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an, trong đó có 03 nữ thanh niên Nguyễn Thị Thu Lài, ngụ tại khu phố Bàu Mây, phường An Tịnh, Thị xã Trảng Bàng đã tốt nghiệp trường Đại học Lao động xã hội Thành phố Hồ Chí Minh với chuyên ngành Quản trị nhân lực. Huyện Tân Châu có 02 bạn nữ tình nguyện nhập ngũ, Nguyễn Thị Tâm tốt nghiệp ngành Dược trường Đại học Công nghệ Miền Đông và Phan Cẩm Nhung tốt nghiệp ngành Luật Tư pháp Đoàn tại Đại học Thủ Dầu Một.

Hai nữ tân binh Nguyễn Thị Tâm và Phan Cẩm Nhung tại Hội trại “Tuổi trẻ tòng quân” năm 2023 (Pham Cẩm Nhung bên trái).

Nữ Đảng viên trẻ tình nguyện lên đường nhập ngũ

Với bản lĩnh, vai trò tiên phong gương mẫu của người Đảng viên, nữ Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Tâm ngụ khu phố 3, thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu quyết tâm chinh phục những chặng đường mới trong quân ngũ. Được biết Tâm là một trong ba công dân nữ của tỉnh tây Ninh tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2023.

Nguyễn Thị Tâm sinh năm 1999, ngụ khu phố 3, thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu. Tháng 9/2022 cô gái trẻ Nguyễn Thị Tâm tốt nghiệp ngành Dược trường Đại học Công nghệ miền Đông, sau khi tốt nghiệp Tâm được giữ lại công tác tại trường. Trước đó, tháng 11/2020 với những thành tích nổi bật trong học tập và các hoạt động phong trào đoàn của nhà trường Tâm đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tuy rằng công việc và thu nhập ổn định, nhưng với niềm đam mê được khoác lên mình màu áo xanh của quân nhân đã thôi thúc Tâm tạm gác lại công việc, đăng ký lên đường nhập ngũ.

Chia sẻ về quyết định lên đường nhập ngũ của mình, Tâm cho biết: “Cảm thấy rất may mắn vì nhận được sự ủng hộ của gia đình và bạn bè, bản thân là một đảng viên Tâm luôn ý thức được trách nhiệm cũng như nghĩa vụ của mình, trong tương lai Tâm sẽ cố gắng trau dồi, học tập, rèn luyện và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Nguyễn Thị Thu Lài - Nữ tân binh duy nhất ở Trảng Bàng tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Nữ tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ

Phan Cẩm Nhung là một trong hai cô gái trẻ của huyện Tân Châu tình nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ năm 2023. Được biết Cẩm Nhung đã tốt nghiệp ngành Luật Tư pháp Đoàn tại Đại học Thủ Dầu Một, Thành phố Hồ Chí Minh. Mang trong mình nhiều ước mơ và hoài bão được đứng vào hàng ngũ quân đội, khoác lên mình màu xanh của chiếc áo lính, với hy vọng được cống hiến tuổi trẻ của mình cho quê hương, đất nước Cẩm Nhung đã hăng hái làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ với sự ủng hộ của gia đình và bạn bè.

Bạn Nguyễn Thị Thu Lài, cô gái trẻ duy nhất trong số 261 thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ tại Thị xã Trảng Bàng năm 2023. Nguyễn Thị Thu Lài sinh năm 1999, ngụ tại khu phố Bàu Mây, phường An Tịnh, Thị xã Trảng Bàng.

Được biết, từ nhỏ Thu Lài đã yêu mến hình ảnh người bộ đội cụ Hồ. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Lao động xã hội Thành phố Hồ Chí Minh với chuyên ngành quản trị nhân lực, Lài đã có hơn 01 năm gắn bó với công việc văn phòng tại một doanh nghiệp trong khu công nghiệp Trảng Bàng. Tuy nhiên vào năm 2023, sau khi biết tin địa phương có tuyển chọn nữ công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, Lài đã tạm gác hết công việc của mình, quyết định làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Lài chia sẻ: “Ước mơ được trở thành cô bộ đội đã được ấp ủ từ bé, ngay khi có thông tin địa phương về việc tuyển chọn nữ công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, bản thân đã không ngần ngại, làm đơn xin được tham gia. Lài tin rằng được sống và học tập trong môi trường quân đội sẽ giúp bản thân trưởng thành hơn, được trau dồi thêm kiến thức, kinh nghiệm cuộc sống và hy vọng trong tương lai có cơ hội được cống hiến nhiều hơn nữa sức trẻ của mình vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước”.

Chúc cho 03 cô gái trẻ của chúng ta sẽ ngày càng thành công và trưởng thành hơn nữa với những dự định trong chặng đường sắp tới.

Thu Hiền
Tỉnh Đoàn Tây Ninh