Nữ đảng viên trẻ Kiều Khánh Linh: Nhân lên những điều tử tế

(CTG) Nữ đảng viên trẻ Kiều Khánh Linh (sinh năm 2000, tại huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) hiện đã tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm Toán học CLC tại trường ĐH Vinh. Cô từng là Ủy viên BCH T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An, Chủ tịch Hội Sinh viên trường ĐH Vinh trong thời gian là sinh viên tại trường. Hiện tại, Kiều Khánh Linh là học viên cao học, chuyên ngành Lý thuyết xác suất và thống kê toán học và là Phó Bí thư Chi bộ Sinh viên, học viên Sư phạm Tự nhiên của trường.

Sống trong một đất nước hòa bình, độc lập, thống nhất, mình luôn tự hỏi rằng: “Nếu không có Đảng, chúng ta có được như ngày hôm nay?”. Câu hỏi ấy chính là niềm thôi thúc người trẻ như mình phấn đấu, nỗ lực để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trở thành người đảng viên là nguồn động viên, khích lệ lớn, giúp mình thêm tin tưởng và vững bước trên con đường phía trước.

Nữ đảng viên trẻ Kiều Khánh Linh: Nhân lên những điều tử tế ảnh 1

Kiều Khánh Linh.

Với mình thì từ bé, mình đã ước ao được trở thành giáo viên, bởi ông ngoại và mẹ mình đều là nhà giáo. Những năm phổ thông, mình đã rất may mắn khi được học những thầy, cô dạy Toán không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn cực kỳ tâm lý. Có lẽ vì vậy mà cô giáo dạy Toán đã trở thành mục tiêu phấn đấu của mình từ những năm tháng đó.

Vào đại học, mình lựa chọn ngành Sư phạm Toán học như ý nguyện. Dưới sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô ngành Toán, mình có cơ hội được tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích, những kinh nghiệm quý báu và làm việc cùng những nhà giáo dục đầy tâm huyết. Ngành học Chất lượng cao đòi hỏi sinh viên vừa học kiến thức chuyên sâu về Toán học nhưng cần đáp ứng tiêu chuẩn Ngoại ngữ để tiếp thu các học phần bằng tiếng Anh. Chính vì vậy, việc duy trì thành tích học tập với kết quả Xuất sắc vừa là áp lực, vừa là động lực đối với mình. Không chỉ vậy, mình còn luôn đặt ra cho bản thân những mục tiêu mới. Mình tự hào là Đội trưởng của đội thi Olympic Tiếng Anh toàn quốc 2020.

Mình từng đọc ở đâu đó rằng, người dạy học không chỉ dạy, mà trước hết là người giúp trẻ tin vào bản thân và những điều tử tế. Mình biết làm được thế chẳng dễ dàng gì. Nhiều thầy, cô không giàu có về tiền bạc, họ đều sống cuộc đời giản dị. Thứ họ nhận được từ nghề dạy học không phải vật chất, thành công hay lòng biết ơn mà chính là những đứa trẻ lớn lên thành người tử tế.

Kiều Khánh Linh

- Được nhận học bổng của Chương trình trọng điểm Quốc gia Phát triển Toán học của Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán.

- Được lựa chọn tham gia Chương trình Hướng dẫn nghiên cứu khoa học cho sinh viên đại học tiềm năng năm 2021 của Viện Toán học.

- Giải khuyến khích “Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2021”.

- Đạt danh hiệu Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

Theo TP