Nữ sinh không thể tự di chuyển được ‘Taxi 0 đồng’ chở đến điểm thi

(CTG) Một nữ sinh ở huyện Nam Đàn (Nghệ An) bị tai nạn giao thông trật khớp háng không thể di chuyển, được đội Taxi 0 đồng tới tận nhà, hỗ trợ đưa đến điểm thi kịp thời.

 

Cách đây gần 1 tháng, nữ sinh Bùi Vân Thư (trú xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn, Nghệ An) và người anh họ đang trên đường đi học cách nhà 3km thì xảy ra va chạm với một ô tô. Vụ tai nạn khiến người anh họ cũng bị thương nặng phải bỏ lỡ kỳ thi tốt nghiệp năm nay. Còn Thư bị gãy khớp háng. Sau thời gian điều trị tại bệnh viện, Thư được về nhà nhưng chỉ nằm bất động một chỗ.

Nữ sinh không thể tự di chuyển được ‘Taxi 0 đồng’ chở đến điểm thi ảnh 1

Chiếc xe taxi 0 đồng chở thí sinh Bùi Vân Thư đến điểm thi kịp thời

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Thư dự thi tại trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (huyện Thanh Chương, Nghệ An), cách nhà khoảng 12km, việc di chuyển bằng xe máy là điều khó khăn và nguy hiểm. May mắn, Thư nhận được điện thoại từ thành viên nhóm Taxi 0 đồng thông báo sẽ hỗ trợ đưa đón em trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Anh Nguyễn Phùng Úy (SN 1982), người đưa đón thí sinh Bùi Vân Thư đi thi, cho biết: “Chiều 6/7, tôi nhận được đề nghị hỗ trợ từ Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi về trường hợp của em Thư. Khi được đặt vấn đề, tôi nhận lời ngay. Với mong muốn hỗ trợ tối đa các thí sinh trong kỳ thi quan trọng này nên tôi liên hệ với gia đình và thống nhất phương án đưa đón em Thư đến địa điểm thi”.

Nữ sinh không thể tự di chuyển được ‘Taxi 0 đồng’ chở đến điểm thi ảnh 2

Tài xế taxi 0 đồng đưa đón nữ sinh đến điểm thi sau đó được các bạn tình nguyện viên hỗ trợ đưa lên cáng rồi lên phòng thi.

 

Từ sáng sớm, anh Úy vượt hàng chục km đến nhà Thư để đón. Do nữ sinh này bị thương nằm một chỗ nên việc di chuyển ra xe cũng khó khăn. Quá trình chạy xe, anh cũng cố gắng đi chậm để không làm em thêm đau. Việc di chuyển Thư từ trong xe ô tô ra ngoài rồi đưa lên phòng thi mất khoảng 20 phút vì chỉ cần sơ sểnh vết thương có thể bị nặng hơn.

“Với sự hỗ trợ của gia đình, mọi người đã di chuyển em Thư lên xe an toàn. Khi đến điểm thi, do chưa có sự chuẩn bị cáng từ trước nên tôi phải nhờ tấm liếp giường để em Thư ngồi và được đội tình nguyện viên khiêng lên phòng thi ở tầng 2”, anh Úy cho hay.

Nữ sinh không thể tự di chuyển được ‘Taxi 0 đồng’ chở đến điểm thi ảnh 3

Lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ thí sinh Vân Thư

Anh Úy vốn là thợ sửa xe máy, thời gian gần đây vay mượn mua một chiếc ô tô để chạy dịch vụ nhằm kiếm thêm thu nhập. Anh cùng 5 người khác chuyên đưa, đón miễn phí bệnh nhân nghèo trên địa bàn huyện Thanh Chương đến bệnh viện. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, anh Úy và các thành viên nhóm Taxi 0 đồng đăng ký hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi trên địa bàn huyện.

Vết thương khiến Thư không ngồi được quá lâu, điều này ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả làm bài thi của em. Tuy nhiên, Thư cũng hài lòng với bài thi của mình bởi em chỉ cần đủ điểm xét tốt nghiệp, còn dự định của em là sẽ học nghề rồi đi xuất khẩu lao động.

 
Nữ sinh không thể tự di chuyển được ‘Taxi 0 đồng’ chở đến điểm thi ảnh 4

Bị tai nạn giao thông trật khớp háng khiến việc di chuyển của Thư gặp nhiều khó khăn

“Mặc dù tham dự kỳ thi chỉ để lấy điểm xét tốt nghiệp nhưng em vẫn muốn cố gắng hoàn thành bài thi một cách tốt nhất. Đó là cách em cảm ơn các thầy cô, bố mẹ và các anh chị tình nguyện viên đã sát cánh hỗ trợ em trong những ngày thi”, thí sinh Bùi Vân Thư chia sẻ.

Do vết thương khiến Thư đi lại không thuận tiện nên buổi trưa, nữ sinh cùng mẹ ở lại điểm thi ăn uống nghỉ ngơi chờ thi tiếp. Sau khi kết thúc môn thi, anh Úy tiếp tục đến trường đón và chở nữ sinh về tận nhà an toàn.

Theo TP