Nữ sinh xứ Nghệ liên tục đạt Sinh viên 5 tốt, bảng thành tích ấn tượng

(CTG) Không chỉ có ngoại hình xinh đẹp, Nguyễn Thị Ngọc Anh (SN 2001), sinh viên năm cuối khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, trường Đại học Thương mại) còn sở hữu bảng thành tích vô cùng ấn tượng.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê xứ Nghệ, Nguyễn Thị Ngọc Anh theo học tại một trường đại học lớn ở Hà Nội. Những ngày đầu nhập học, nữ sinh "choáng ngợp" với thần thái tự tin, thành tích học tập “khủng” của bạn bè trong trường. Không nản lòng, Ngọc Anh luôn cố gắng không ngừng để hoàn thiện bản thân.

Từ cô sinh viên nhút nhát, sau 4 năm học dưới mái trường Đại học Thương Mại, Ngọc Anh trở nên tự tin, bản lĩnh hơn và khẳng định năng lực cá nhân qua loạt thành tích ấn tượng trong học tập và hoạt động Đoàn - Hội.

Nữ sinh xứ Nghệ liên tục đạt Sinh viên 5 tốt, bảng thành tích ấn tượng ảnh 1

Không chỉ có ngoại hình xinh đẹp, Ngọc Anh còn sở hữu bảng thành tích vô cùng ấn tượng.

Bén duyên với hoạt động Đoàn, Hội từ những năm tháng học cấp 3, bước vào đại học, Ngọc Anh được thầy cô và bạn bè tin tưởng giao phó đảm nhận nhiều chức vụ quan trọng như Liên chi hội trưởng Liên chi Hội sinh viên Khoa Kinh doanh và Kinh doanh quốc tế, Bí thư chi đoàn lớp K55EK2,.. Ý thức được trách nhiệm của mình, nữ sinh xứ Nghệ luôn chủ động, trau dồi hoàn thiện bản thân để không phụ lòng mong đợi của thầy cô và bạn bè.

Để đạt được nhiều thành tích nổi bật đó, cô bạn cũng gặp không ít áp lực. Thời gian đầu, Ngọc Anh bị “rối loạn” về mặt thời gian bởi chưa quen với môi trường học ở đại học. Sau đó, cô bạn nhanh chóng lấy lại phong độ khi 3 năm liên tiếp đạt sinh viên giỏi, xuất sắc.

Nữ sinh xứ Nghệ liên tục đạt Sinh viên 5 tốt, bảng thành tích ấn tượng ảnh 2

Nguyễn Thị Ngọc Anh nhận bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào sinh viên Thủ đô cấp Trung ương năm học 2021-2022.

“Dung hòa giữa học tập và tham gia hoạt động ngoại khóa thực sự không đơn giản chút nào. Nhưng đứng trước áp lực và thử thách, mình luôn nghĩ rằng không gì là không thể nếu biết cân bằng, điều chỉnh hợp lý. Mình luôn sẵn sàng đối diện và mạnh dạn thử thách để khám phá năng lực của bản thân. Mỗi thử thách luôn là bài học đắt giá trong chặng hành trình phát triển, dẫu có thành công hay thất bại”, Ngọc Anh chia sẻ.

Sau những lần thất bại, thay vì đặt áp lực lên bản thân, Ngọc Anh luôn cố gắng dành thời gian để chăm sóc bản thân, giữ tinh thần thật thoải mái. Nữ sinh 10x tâm niệm: “Nghỉ ngơi không phải là dừng lại, nó giống như một dấu chấm phẩy trong câu văn, đó là dấu hiệu tạm dừng, không phải kết thúc, mà bắt đầu một trạng thái mới, tinh thần mới”.

Nữ sinh xứ Nghệ liên tục đạt Sinh viên 5 tốt, bảng thành tích ấn tượng ảnh 3

Ngọc Anh giành được học bổng Nitori của Quỹ học bổng quốc tế Nitori

Hành trình 4 năm theo học tại Trường Đại học Thương Mại, Ngọc Anh “tích góp” được loạt thành tích học tập đáng tự hào như GPA đạt 3.6/4.0, học bổng Nitori của Quỹ học bổng quốc tế Nitori; Đồng tác giả của đề tài nghiên cứu khoa học “ Tác động của đầu tư trực tiếp nước ngoài tới việc làm các ngành của Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020” và được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Thương mại.

 

Là một cô gái hướng ngoại, Ngọc Anh thích du lịch khám phá nhiều vùng đất mới, tiếp xúc với các nền văn hóa đa dạng để làm giàu đời sống tri thức và tinh thần. Gần đây, cô cũng lắng nghe một số kênh Podcast với các chủ đề đa dạng như giáo dục, giải trí và chính trị,... Từ đó, góc nhìn về cuộc sống cũng đa chiều, thú vị hơn và quan trọng là tích lũy được vô vàn kiến thức mới.

Ngọc Anh hy vọng, bản thân luôn vững vàng, đủ đam mê, đầy bản lĩnh trong hành trình theo đuổi lĩnh vực phân tích nghiệp vụ kinh doanh.

Một số thành tích nổi bật của Nguyễn Thị Ngọc Anh:

  • Bằng khen Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên Thủ đô năm học 2021-2022”;
  • Đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố năm học 2021-2022, Cấp trường 3 năm liên tiếp 2019 - 2020, 2020 - 2021, 2021 - 2022
  • Bằng khen của Hội sinh viên Việt Nam Trường Đại học Thương mại “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2020 – 2021”;
  • Giấy khen của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Thương mại “Đã tích cực tham gia công tác Đoàn và phong trào Thanh niên” năm học 2021 - 2022 và nhiệm kỳ 2019 – 2022”;
  • Giấy chứng nhận “Đã tham gia Festival Thanh niên Đông Nam Á và các hoạt động hưởng ứng Sea Games 31” cấp Thành phố 2022;
  • Nhận học bổng Nitori từ Chương trình học bổng của Quỹ học bổng quốc tế Nitori.
  • Giấy Chứng nhận do BGH Trường ĐH Thương mại trao tặng sinh viên đã tham gia “Sinh viên nghiên cứu khoa học” cấp trường năm học 2021 - 2022, có bài viết được đăng trên Tạp chí chuyên ngành: Tạp chí Khoa học Thương mại, Trường Đại học Thương mại với đề tài “Tác động của đầu tư trực tiếp nước ngoài đến việc làm các ngành của Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020”;
  • Đạt top 10 tại Chung kết cuộc thi “Miss and Mister TMU Elegance 2020”.

theo TP