Nữ VĐV 19 tuổi góp sức "vẽ lại" bản đồ bóng bàn Đông Nam Á bằng HCV lịch sử

CTG - Trần Mai Ngọc và Đinh Anh Hoàng đã có trận đấu rất ấn tượng với chiến thắng ngoạn mục trận chung kết nội dung đôi nam nữ bóng bàn SEA Games 32, qua đó đem về tấm HCV lịch sử sau 26 năm chờ đợi.

Trần Mai Ngọc, cái tên từng tạo nên "cơn địa chấn" tại giải vô địch bóng bàn quốc gia 2021 với tấm HCV đơn nữ tới nay một lần nữa đi vào lịch sử bóng bàn Việt Nam khi góp phần cùng đồng đội tạo nên tấm HCV đôi nam nữ SEA Games 32 sau 26 năm chờ đợi.

Nữ VĐV 19 tuổi góp sức vẽ lại bản đồ bóng bàn Đông Nam Á bằng HCV lịch sử - 2

Tại SEA Games 32, Mai Ngọc cùng Đinh Anh Hoàng góp mặt ở nội dung đôi nam nữ. Chiến thắng đầy bất ngờ trước Thái Lan ở trận bán kết đã đưa hai VĐV Việt Nam góp mặt chơi trận chung kết trước 2 đối thủ rất mạnh người Singapore.

Nữ VĐV 19 tuổi góp sức vẽ lại bản đồ bóng bàn Đông Nam Á bằng HCV lịch sử - 3
Nữ VĐV 19 tuổi góp sức vẽ lại bản đồ bóng bàn Đông Nam Á bằng HCV lịch sử - 4

Cả Anh Hoàng và Mai Ngọc đều là những VĐV còn rất trẻ tuổi, chưa có nhiều kinh nghiệm ở các giải đấu quốc tế nhưng lại khá ăn ý nhau ở những giải đấu trong nước. Đây là một trong những lý do để Ban huấn luyện lựa chọn cặp đôi này để thi đấu nội dung đôi nam nữ SEA Games 32.

Nữ VĐV 19 tuổi góp sức vẽ lại bản đồ bóng bàn Đông Nam Á bằng HCV lịch sử - 5

Với Mai Ngọc, "thần đồng" của bóng bàn Việt Nam là cô học trò cưng của tay vợt huyền thoại Vũ Mạnh Cường. Tài năng chớm nở từ khi còn nhỏ đã lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch, cái duyên với bóng bàn kể từ đó gắn bó với tay vợt này.

Đáng chú ý, Mai Ngọc từng vượt qua người đàn chị Mai Hoàng Mỹ Trang ở tứ kết giải vô địch bóng bàn quốc gia 2021 và cũng là người có được tấm HCV đơn nữ, năm đó cô mới 17 tuổi.

Nữ VĐV 19 tuổi góp sức vẽ lại bản đồ bóng bàn Đông Nam Á bằng HCV lịch sử - 6

SEA Games 30, ở tuổi 15, Mai Ngọc là cái tên được triệu tập trong đội tuyển quốc gia Việt Nam, đồng thời cũng là vận động viên trẻ nhất đoàn thể thao Việt Nam. Ở SEA Games 32 lần này, kinh nghiệm của Ngọc cũng đã được tích lũy rất nhiều, nhiệt huyết cùng quyết tâm vì màu cờ sắc áo của người trẻ đã đem tới nhiều bất ngờ cho bóng bàn Việt Nam.

Nữ VĐV 19 tuổi góp sức vẽ lại bản đồ bóng bàn Đông Nam Á bằng HCV lịch sử - 7

Trận chung kết đôi nam nữ SEA Games 32 đã diễn ra vô cùng gay cấn, kéo dài tới set thi đấu thứ 4, cả hai đội liên tục bám đuổi nhau về tỉ số. Khi tỉ số đang là 13-12 nghiêng về cặp đôi Việt Nam, từ pha giao bóng của Anh Hoàng, Mai Ngọc đỡ bóng chuẩn xác đưa bóng qua lại thêm một lượt rồi Anh Hoàng dứt điểm lạnh lùng kết thúc trận đấu.

Nữ VĐV 19 tuổi góp sức vẽ lại bản đồ bóng bàn Đông Nam Á bằng HCV lịch sử - 8
Nữ VĐV 19 tuổi góp sức vẽ lại bản đồ bóng bàn Đông Nam Á bằng HCV lịch sử - 9

Niềm vui sướng của hai tay vợt trẻ sau khi tạo chiến thắng ngoạn mục, một chiến thắng đi vào lịch sử của bóng bàn Việt Nam tại SEA Games khi đây là tấm HCV đầu tiên sau 26 năm ở nội dung đôi nam nữ.

Hai tay vợt đã có những chia sẻ sau khi giành chiến thắng nghẹt thở: "Chúng em đã cố gắng hết sức mình để có được thành quả này, tấm HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp. Ban đầu chúng em có chút áp lực, dù bị đối thủ dẫn trước nhiều điểm nhưng vẫn suy nghĩ ghi từng điểm một chắc chắn, tất cả vì Tổ quốc, vì đất nước mình".

Nữ VĐV 19 tuổi góp sức vẽ lại bản đồ bóng bàn Đông Nam Á bằng HCV lịch sử - 10

Lần gần nhất mà bóng bàn Việt Nam có được tấm HCV đôi nam nữ từ SEA Games năm 1997 (Indonesia) với chiến thắng của cặp Vũ Mạnh Cường - Ngô Thu Thủy.

Nữ VĐV 19 tuổi góp sức vẽ lại bản đồ bóng bàn Đông Nam Á bằng HCV lịch sử - 11

Với Mai Ngọc, tay vợt mới ở tuổi 19 đã cùng người đồng đội đã viết lên lịch sử huy hoàng cho bóng bàn Việt Nam ở kỳ SEA Games lần này. Hơn thế nữa, cả hai VĐV ở độ tuổi còn rất trẻ hứa hẹn sẽ trở thành niềm hi vọng Vàng của bóng bàn Việt Nam trong nhiều giải đấu tiếp theo.

Theo HLV Đinh Quang Linh, đây là thành quả ngoài sức mong đợi của toàn đội khi mục tiêu ban đầu chỉ trong top 3 đơn nữ. 

Theo Dantri