Phát động “Ngày Thanh niên Bình Thuận cùng hành động vì môi trường” năm 2022

(CTG) Nằm trong chuỗi hoạt động cao điểm Kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992-2022), sáng ngày 27/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ phát động “Ngày Thanh niên Bình Thuận cùng hành động vì môi trường” năm 2022.

Tham dự chương trình có đồng chí Vũ Văn Tuấn – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Thái Thành Bi – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Luân - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Phan Thiết, đại diện Thường trực Thành đoàn Phan Thiết và các đoàn trực thuộc cùng hơn 200 bạn đoàn viên thanh niên các đơn vị trên địa bàn thành phố.

 

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Thái Thành Bi – Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: “Bảo vệ môi trường không phải là công việc của riêng một ai mà nó chính là trách nhiệm của tất cả cộng đồng”…“các cấp bộ Đoàn cần quyết liệt vào cuộc hơn nữa nhằm mang đến những hiệu quả rõ ràng và thiết thực nhất trong công tác tuyên truyền, kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường của đoàn viên thanh niên” Đồng thời, nêu cao khẩu hiệu, “Bảo vệ môi trường là bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta”.

 

 

Hưởng ứng lời phát động, đại diện đoàn viên thanh niên trong tỉnh, đồng chí Nguyễn Lê Gia Lin – Bí thư Đoàn phường Hưng Long kêu gọi đoàn viên thanh niên cùng chung tay tham gia tích cực các hoạt động xây dựng môi trường Xanh - Sạch - Đẹp, bỏ rác đúng nơi và phân loại rác thải tại nguồn, chống rác thải nhựa, tích cực tham gia trồng cây xanh tạo cảnh quan môi trường, điều hoà bầu không khí, bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất và lan toả sự tích cực này đến với bạn bè, người thân.

 

 

Lễ phát động “Ngày Thanh niên Bình Thuận cùng hành động vì môi trường” năm 2022 là một trong những hoạt động của tuổi trẻ Bình Thuận chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh (1992 – 2022). Qua đó, phát động phong trào tổng vệ sinh môi trường trong toàn tỉnh đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp và nâng cao nhận thức, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên; góp phần hình thành ý thức, thái độ tốt, hành vi thân thiện với môi trường, đồng thời phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong các hoạt động bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Thông qua hoạt động này sẽ vừa là mục tiêu, vừa là động lực, là cầu nối để kêu gọi, thu hút, tập hợp mọi người hãy chung tay bảo vệ môi trường góp phần làm cho môi trường của chúng ta ngày càng trở nên Xanh - Sạch - Đẹp.

 

Được biết, sau lễ phát động, 100% các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh đồng loạt tổ chức hoạt động bảo vệ môi trường tại các địa phương, đơn vị.

Quỳnh Trân