'Phát triển đảng viên trẻ về cả số lượng lẫn chất lượng'

(CTG) “Kỳ vọng từ những chất liệu thực tiễn sẽ có những đề xuất, kiến nghị chi tiết, cụ thể để làm sao công tác phát triển Đảng về cả số lượng lẫn chất lượng”, anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu bế mạc tổng kết diễn đàn “Nâng cao công tác phát triển đảng trong học sinh”.

Sáng 17/5, Trung ương Đoàn chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương, Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức diễn đàn chuyên đề “Nâng cao công tác phát triển đảng trong học sinh”.

Diễn đàn đã kết nối tới 900 điểm cầu cấp tỉnh và cấp huyện, với 130 đại biểu tham gia trực tiếp tại điểm cầu Nghệ An và gần 11,000 đại biểu tham gia trực tuyến.

Anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam dự và chủ trì diễn đàn.

'Phát triển đảng viên trẻ về cả số lượng lẫn chất lượng' ảnh 1

Toàn cảnh diễn đàn “Nâng cao công tác phát triển đảng trong học sinh”.

Phát biểu bế mạc tổng kết diễn đàn, anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam ghi nhận những đóng góp, các bài tham luận, đề xuất, kiến nghị của các đại biểu. Diễn đàn đã “thu hoạch” được nhiều cách làm hay, bổ ích, thực hiện nhiệm vụ quan trọng là phát triển đảng trong học sinh.

“Học sinh là đối tượng được Đảng đặc biệt quan tâm, là đối tượng nòng cốt của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Kỳ vọng từ những chất liệu thực tiễn, tâm huyết của các thầy cô, cấp ủy Đảng, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, sẽ có những đề xuất, kiến nghị chi tiết, cụ thể để làm sao công tác phát triển Đảng được phát triển về cả số lượng lẫn chất lượng”, anh Nguyễn Minh Triết chia sẻ.
'Phát triển đảng viên trẻ về cả số lượng lẫn chất lượng' ảnh 2

Anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chủ trì diễn đàn.

Qua trao đổi, các mô hình, cách làm, những khó khăn, vướng mắc cũng như các đề xuất kiến nghị, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cần tăng cường nhận thức, có sự đeo bám quyết liệt hơn nữa trong công tác phát triển Đảng trong học sinh, nhất là các bạn đoàn viên ưu tú.

“Chúng ta cần có sự quyết liệt, đầu tư từ các khâu bồi dưỡng, định hướng, tạo môi trường rèn luyện, tham gia các phong trào tới quy trình, thủ tục, cảm tình Đảng, nhận thức về Đảng; tổ chức bình chọn đoàn viên ưu tú, trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng đến việc tổ chức kết nạp Đảng, kể cả theo dõi Đảng viên sau kết nạp để phát huy các đảng viên trẻ. Đây là một quy trình, cách làm mà tổ chức đoàn cần nhận thức sâu sắc hơn nữa, có sự đeo bám, quyết tâm cao hơn trong phát triển Đảng”, anh Nguyễn Minh Triết nói.

'Phát triển đảng viên trẻ về cả số lượng lẫn chất lượng' ảnh 3

Các đại biểu tham dự diễn đàn.

Bí thư Trung ương Đoàn cho rằng, trước đây, cũng có nhận thức khu biệt chức năng nhiệm vụ của mình, dừng lại ở việc chỉ giới thiệu, đưa danh sách cho cấp ủy, rồi từ đó về sau có kết nạp được hay không, lý do vì sao không kết nạp được, chất lượng đoàn viên ưu tú,… còn bỏ ngỏ, dẫn tới hiệu quả kết nạp Đảng chưa cao. “Cần nhiều những mô hình hơn nữa để thể hiện sự quyết tâm cao hơn, đồng hành cùng đoàn viên trong quá trình để các bạn vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng” - anh Triết nói.

'Phát triển đảng viên trẻ về cả số lượng lẫn chất lượng' ảnh 4

Anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu bế mạc tổng kết diễn đàn.

Định hướng sắp tới là phải có kế hoạch để việc rèn luyện và kết nạp Đảng của các bạn học sinh hiệu quả nhất, phát huy được các bạn sau khi kết nạp. Những đoàn viên ưu tú khi được giới thiệu nhưng chưa được kết nạp thì trách nhiệm của tổ chức đoàn cũng phải tìm hiểu nguyên nhân, đeo bám và tiếp tục tạo môi trường để các bạn rèn luyện, để làm sao xứng đáng đứng vào hàng ngũ của Đảng.

“Thống nhất quan điểm là chúng ta có chỉ tiêu để phấn đấu. Tuy nhiên, cũng phải đảm bảo chất lượng”, Bí thư Trung ương Đoàn nhấn mạnh.

'Phát triển đảng viên trẻ về cả số lượng lẫn chất lượng' ảnh 5

Diễn đàn đã kết nối tới 900 điểm cầu cấp tỉnh và cấp huyện, với sự tham gia trực tiếp của 130 đại biểu tại điểm cầu Nghệ An và gần 11,000 đại biểu tham gia trực tuyến.

"Đối với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chỉ tiêu phát triển Đảng gần như là chỉ tiêu gốc. Chúng ta có triển khai nhiều phong trào, nhiều chương trình, nhiều cuộc tuyên truyền vận động trong các bạn đoàn viên thanh niên nhưng chỉ tiêu về kết nạp Đảng chúng ta không đạt thì cũng phải nhìn nhận, xem xét làm sao xác định rõ chức năng nhiệm vụ của tổ chức Đoàn", anh Nguyễn Minh Triết chia sẻ.

Theo TP