Quảng Bình: Liên hoan Tuyên truyền măng non về phòng, chống đuối nước cho trẻ em

(CTG) Ngày 31/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Văn phòng vùng dự án Plan International Quảng Bình tổ chức Liên hoan các đội tuyên truyền măng non về phòng, chống đuối nước cho trẻ em tỉnh Quảng Bình – năm 2022.

 

Đến dự Liên hoan có anh Đặng Đại Bàng, UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn; ông Nguyễn Việt Hùng – đại diện tổ chức Plan tại Quảng Bình; Ông Trần Văn Thọ - Cán bộ phụ trách kỹ thuật và đào tạo dự án Bơi an toàn - Swim for life và các anh, chị trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, lãnh đạo các Ban, Văn phòng Tỉnh Đoàn; các ủy viên Hội đồng Đội tỉnh, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố cùng sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo các em học sinh trên địa bàn tỉnh.

 

 

Tham gia liên hoan có 08 đội tuyên truyền măng non đến từ các Liên đội tiểu học và THCS trên địa bàn toàn tỉnh. Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, các đội thi đã xuất sắc trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, Kiến thức, Tiểu phẩm. Tại phần thi Chào hỏi, các đội đã mang đến Liên hoan một không khí sôi nổi, hào hứng với các tiết mục đặc sắc, ý nghĩa.  Ở phần thi Kiến thức, bằng hình thức trắc nghiệm, các đội thi đã thể hiện sự thông minh, tự tin khi trả lời những câu hỏi xoay quanh các kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em và công tác phòng, chống đuối nước trên địa bàn. Bên cạnh đó, bằng hình thức sân khấu hóa, các đội đã đem đến Liên hoan những tiểu phẩm sinh động, hấp dẫn, qua đó phản ánh hiện trạng cũng như ý nghĩa, sự cần thiết của việc phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em. Mỗi phần thi đều có sự chuẩn bị chu đáo, được đầu tư về cả nội dung lẫn hình thức, truyền tải được những nội dung mà Liên hoan đưa ra.

Có thể nói, Liên hoan tuyên truyền măng non về phòng chống đuối nước cho trẻ em đã tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước cho trẻ em, đồng thời góp phần đẩy mạnh hoạt động của các đội tuyên truyền măng non trong trường học trên địa bàn.

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho đội thi đến từ huyện Quảng Ninh; 01 giải Nhì cho đội thi đến từ huyện Lệ Thủy; 02 giải Ba cho các đội thi đến từ huyện Quảng Trạch và huyện Minh Hóa; 04 giải khuyến khích cho các đội thi đến từ huyện Tuyên Hóa, huyện Bố Trạch, thị xã Ba Đồn, thành phố Đồng Hới.

Trong khuôn khổ Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng Cuộc thi “Tuyên truyền viên nhí”; giải thưởng Kim Đồng năm học 2021-2022; Cuộc thi vẽ tranh về Quyền Trẻ em “Một nét vẽ, muôn lời nói”./.

Tỉnh Đoàn Quảng Bình