Ra mắt ứng dụng “hướng nghiệp” dành cho học sinh trung học cơ sở

(CTG) Ngày 30/10, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương phát động chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” và ra mắt ứng dụng (App) “Hướng nghiệp – Lead With Lof” dành cho khối học sinh THCS.

 

Sự sôi động và hào hứng của các em khi tham gia chương trình.

Dự lễ phát động có chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; ca sĩ Đức Phúc là đại sứ của chương trình; cùng đại diện lãnh đạo ban, đơn vị Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương; tỉnh Lâm Đồng, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng và đông đảo các em học sinh trên địa bàn.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại lễ phát động, chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết, đây là một chương trình ý nghĩa có sức hấp dẫn và giá trị giáo dục, định hướng cao đối với các em học sinh.

Đồng thời cho biết: Ứng dụng “Hướng nghiệp - Lead With Lof” - một ứng dụng dành riêng cho các em học sinh các trường trung học; giúp các em tiếp cận với môi trường chuyển đổi số, nhận thức được giá trị tinh thần và giá trị hành động của lòng biết ơn.

Ra mắt ứng dụng (App) “Hướng nghiệp – Lead With Lof” dành cho khối học sinh THCS

Thông qua 2 giá trị cốt lõi của chương trình: giá trị tinh thần (Lof) và giá trị hành động (Lead), hy vọng sẽ là nền tảng để mỗi cá nhân luôn hạnh phúc và nỗ lực cùng xây dựng đất nước hưng thịnh. Bởi lẽ, trên cơ sở của những giá trị tinh thần yêu thương và biết ơn, mỗi cá nhân có động lực đền ơn bằng hành động bao gồm học tập, trau đồi tri thức, giúp đỡ mọi người xung quanh, bảo vệ môi trường và nỗ lực hướng nghiệp để có nghề nghiệp, chuyên môn phù hợp để cống hiến cho xã hội.

Để chương trình được triển khai hiệu quả, chị Nguyễn Phạm Duy Trang mong muốn các thầy cô giáo, các anh chị phụ trách Đội, các bậc cha mẹ cần tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em được vui chơi, học tập, trải nghiệm, rèn luyện và định hướng nghề nghiệp cho tương lai.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao 50 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại chương trình.

Dịp này, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đề nghị Hội đồng Đội các cấp chủ động triển khai chương trình tại địa phương cho phù hợp; hướng dẫn, chỉ đạo 100% các Liên đội trường THCS thực hiện đầy đủ các nội dung của kế hoạch. Bên cạnh đó, tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền, tuyên dương những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu trong thực hiện chương trình để nhân rộng tại địa phương.

“Chị mong rằng các em sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện, sống biết ơn và trách nhiệm; sống khát vọng và hành động; sống yêu thương và chia sẻ; sống bản lĩnh và kỷ luật; sống khỏe mạnh và an toàn; dẫn dắt bản thân phát triển bằng những động lực tốt đẹp. Các em hãy nỗ lực lao động trong học tập đem lại thành quả vì con người và môi trường, cùng xây dựng đất nước hưng thịnh, định hình những giá trị của thiếu nhi Việt Nam - chủ nhân đất nước Việt Nam hùng cường những năm 2030 - 2045. Tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh luôn sẵn sàng đồng hành và đặt niềm tin vào các em”, chị Trang mong muốn.

Tại chương trình, Hội đồng Đội Trung ương ra mắt ứng dụng “Hướng nghiệp - Lead With Lof” là một ứng dụng dành riêng cho các em học sinh các trường THCS.

Ngày hội "Lead with Lof" dự kiến sẽ tổ chức 13 ngày hội giao lưu cấp Trung ương tại các trường THCS trên địa bàn 10 tỉnh, thành phố: Phú Thọ, Thái Nguyên, Hải Dương, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Bình Định, Bình Dương, Tây Ninh, An Giang, Kiên Giang. Mỗi chương trình khoảng 2.000 học sinh tham gia.

Gala tổng kết hương trình dự kiến diễn ra trong 3 vào tháng 7/2023 trên quy mô toàn quốc.

Chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” do Trung ương Đoàn phối hợp với thương hiệu Lof Malto - Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) triển khai.

Với chủ đề "Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai - Lead With Lof", lần đầu tiên được tổ chức trên quy mô toàn quốc, chương trình mang đến chuỗi các hoạt động thú vị, bổ ích cho các em học sinh: ra mắt ứng dụng hướng nghiệp; cuộc thi tranh biện "Lead with Lof scholar cup"; sân chơi đồng diễn Flashmob "Lead With Lof Flashmob”, ngày hội "Lead with Lof"…

Để tham gia sân chơi đồng diễn Flashmob "Lead With Lof Flashmob”. Các em tham gia sân chơi bằng cách lựa chọn 1 bài nhạc trong chương trình để đồng diễn Flashmob sau đó ghi hình gửi ban tổ chức.

Sân chơi tranh biện "Lead with Lof scholar cup", với các chủ đề tập trung xoay quanh lý tưởng sống có ích, bảo vệ môi trường, những giá trị tốt đẹp của lòng yêu thương; bày tỏ quan điểm sống tích cực, lành mạnh, biết chia sẻ những mong muốn của các em trên con đường thực hiện ước mơ và khát vọng cống hiến…

CTG