Rưng rưng câu nói 'có tội với Tổ quốc' để từ chối nhận tiền cước với một bác sĩ

(CTG) Cư dân mạng đang chia sẻ câu chuyện ý nghĩa của một tài xế xe ôm công nghệ ở TP.HCM quyết từ chối tiền cước của bác sĩ đang trên đường tiếp tế cho các đồng nghiệp chống dịch ở Q.Gò Vấp, TP.HCM vì nghĩ mình sẽ “có tội với Tổ quốc”.

Câu chuyện của bác sĩ Diệp mang lại năng lượng tích cực trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng /// ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
 
 
Câu chuyện của bác sĩ Diệp mang lại năng lượng tích cực trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng
 
Được biết, vị khách trong câu chuyện là bác sĩ Lê Ngọc Diệp, công tác tại Khoa Nội soi, Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM). Khuya 30.5, chị Diệp đặt xe vào khu làm nhiệm vụ của các đồng nghiệp ở Q.Gò Vấp (TP.HCM).
 
“Trên đường đi, nghe em buột miệng nói còn 3 cuốc nữa là được thưởng mà không kịp rồi. Khi mình trả tiền kèm tiền tip, em rồ ga bỏ chạy và bảo cuốc này em không lấy tiền. Mình túm được áo của em và ép em nhận. Em nói: “Nhận tiền lúc này của bác sĩ là em có tội với Tổ quốc, chị đừng bắt em có tội với Tổ quốc”, bác sĩ Diệp kể lại.
 
Câu nói của anh tài xế khiến chị cảm động và thấy ấm áp trong thời điểm dịch bệnh phức tạp. Những đồng nghiệp của chị làm nhiệm vụ xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho người dân tại Q.Gò Vấp phải làm việc từ 12 giờ trưa đến 0 giờ.
 
Trả lời PV Thanh Niên, chị Diệp xác nhận câu chuyện trên do mình chứng kiến và chia sẻ trên trang cá nhân. “Tôi đi tiếp tế cho các bạn, vì các bạn mệt quá không ăn nổi. Lấy hơn 2.500 mẫu. Lệnh ra phải đi ngay, thương lắm. Cuộc chiến lần này dài, tinh thần rất quan trọng”, chị Diệp chia sẻ.
 
Không chỉ chị Diệp cảm thấy đây là một khoảnh khắc đáng nhớ của tình người mà cư dân mạng cũng tán đồng. Tài khoản Nhã Trần Đức viết: “Tuyệt vời! Câu chuyện nhỏ nhưng rất đẹp và ý nghĩa”. Chia sẻ suy nghĩ của mình, tài khoản Cẩm Thạch viết: “Xúc động quá, hạnh phúc là đây”. "Đọc thấy cảm động, thương quá. Xã hội lúc này vẫn còn nhiều tốt, thương yêu con người, yêu Tổ quốc. Cám ơn bác sĩ và cám ơn cháu", tài khoản Chung Lê viết.
 
Tài khoản Binh Bong Bot chia sẻ lại câu chuyện nói trên và không quên nhắc nhở mọi người: "Trong lúc chúng ta ngồi nhà, những y bác sĩ, nhân viên y tế đã và đang phải làm việc không nghỉ. Ai có tiền thì góp cho quỹ vắc xin, ai giỏi nấu ăn thì nấu rồi share cho bạn bè, ai có khiếu nghệ thuật thì sáng tác, ai không biết làm gì thì cứ ngồi yên thôi. Đừng share những thông tin sai lệch, đừng mở rộng thêm những chủ đề tiêu cực. Mình tin là nếu mọi người tư duy tích cực thì hệ miễn dịch của cộng đồng cũng sẽ mạnh lên".
 
Nguồn: TNO