Sân chơi trải nghiệm miễn phí cho thiếu nhi

(CTG) Các em học sinh, thiếu nhi có cơ hội tham quan, trải nghiệm cũng như tham gia những hoạt động văn hóa nghệ thuật, vui chơi giải trí miễn phí, được hỗ trợ tại một số nơi nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1.6.

 

Theo anh Phan Anh Việt, Phó bí thư Thành đoàn, Giám đốc Nhà thiếu nhi TP.Thủ Đức (TP.HCM), nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1.6, Nhà thiếu nhi TP.Thủ Đức tổ chức khai mạc chương trình “Chào mùa hè” để phục vụ cho nhu cầu giải trí, vui chơi cho khoảng 4.000 em thiếu nhi.

“Trong ngày 1.6, chúng tôi còn tổ chức trao một số suất học bổng toàn phần cùng những phần quà hỗ trợ với tổng trị giá 34 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống ở TP.Thủ Đức. Mỗi em thiếu nhi được nhận học bổng hoặc nhận quà hỗ trợ còn được tặng kèm một vé bơi miễn phí tại hồ bơi trong khuôn viên nhà thiếu nhi nhằm tạo điều kiện cho các em trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước”, anh Việt thông tin.

Sân chơi trải nghiệm miễn phí cho thiếu nhi  - ảnh 1

Thiếu nhi trải nghiệm không gian sáng tạo và trò chơi dân gian. NGUYỄN XUÂN

Bà Bùi Thị Tố Trinh, Phó tổng giám đốc Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, TP.Thủ Đức, cho biết: “Để chào đón các em thiếu nhi trong dịp Quốc tế thiếu nhi 1.6 và mùa hè năm 2022, chúng tôi có chương trình “Suối Tiên farm - mùa trái chín” từ nay đến hết tháng 7”.

Theo bà Trinh, chương trình được xem là một không gian học tập, trải nghiệm trồng và thu hoạch có một không hai ngay tại TP.HCM. Đó là mô hình nông nghiệp kỹ thuật cao theo kiểu Nhật Bản, với tổng diện tích lên tới 5 ha, nhằm giúp các em thiếu nhi có cơ hội trải nghiệm, đổi mới tư duy sáng tạo hơn. Tất cả các loại cây ăn trái như nho hồng Nhật, nho kẹo đen Pháp, vú sữa Hoàng Kim, sung Mỹ, cherry Brazil… đều được trồng trong nhà giàn theo hướng hữu cơ an toàn, mang đến các sản phẩm nông nghiệp xanh - sạch. Theo bà Trinh, nơi đây còn có Farm dừa sẽ mang tới cho các em trải nghiệm không gian học tập và thư giãn, dã ngoại và check-in tuyệt vời.

Bà Trinh cho biết, khu du lịch này sẽ tặng 100% vé tham quan Suối Tiên Farm; miễn phí 100% vé cổng đối với trẻ em có chiều cao dưới 1,4 m khi đi cùng người lớn; giảm 50% vé vào cổng cho học sinh có giấy khen trong năm học 2021 - 2022 với thành tích: xuất sắc, giỏi, tiên tiến…

Tương tự, ông Hoàng Văn Bá, Giám đốc Công viên văn hóa Đầm Sen, Q.11 (TP.HCM), cũng cho biết: “Có rất nhiều hoạt động đặc biệt trong dịp hè tại Đầm Sen, diễn ra từ nay đến 14.8. Cụ thể, chúng tôi sẽ mở cửa 7 ngày trong tuần, (ngày thường từ 8 giờ đến 18 giờ, riêng thứ bảy và chủ nhật từ 8 giờ đến 21 giờ). Đặc biệt, Đầm Sen miễn phí vé vào cổng cho học sinh giỏi (hoặc cháu ngoan Bác Hồ).

Điều kiện áp dụng: các em mang theo giấy khen học sinh giỏi hoặc cháu ngoan Bác Hồ (bản chính của năm học 2021 - 2022) đến bàn tiếp nhận (trước cổng nội bộ sau khu bán vé) để được nhận vé. Mỗi giấy khen được nhận 1 vé hè 2022”.

Theo TN