Sóc Trăng: Sôi nổi Ngày hội Hoa Phượng đỏ lần thứ XV năm 2022

(CTG) Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã tổ chức Ngày hội Hoa Phượng đỏ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XV với chủ đề “Thiếu nhi tiến bước lên Đoàn”.

Ngày hội có hơn 330 em đội viên, thiếu niên, nhi đồng đến từ 11 huyện, thị, thành phố trong tỉnh tham gia các hoạt động như: Hội diễn văn nghệ Hoa Phượng đỏ với chủ đề “Thiếu nhi tiến bước lên Đoàn”; Chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân với trẻ em; Cuộc thi vẽ tranh mừng Đại hội Đoàn tỉnh Sóc Trăng lần thứ VII.

 

Cuộc thi vẽ tranh chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng

 

Tham gia Hội diễn văn nghệ Hoa Phượng đỏ, các đơn vị đã đem đến cho Ngày hội nhiều tiết mục văn nghệ được đầu tư hoành tráng, dàn dựng công phu, sáng tạo, bám sát chủ đề, trang phục biểu diễn đẹp, đa dạng về thể loại, cách thức thể hiện độc đáo, hát diễn tự nhiên và dễ thương đúng với lứa tuổi của các em, qua đó đã tạo nên chương trình nghệ thuật sinh động và hấp dẫn.

Bên cạnh đó, cuộc thi vẽ tranh chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng, nhiệm kỳ 2022 - 2027 cũng được các em đầu tư chỉnh chu trong từng tác phẩm, đã thể hiện góc nhìn đa dạng về cuộc sống, bày tỏ những suy nghĩ, tình cảm đối với Đoàn, phấn đấu trở thành người đoàn viên gương mẫu.

Ngoài ra, chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, đại biểu Quốc hội và HĐND với trẻ em với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” đã giúp các em rèn luyện kỹ năng thuyết trình trước tập thể, biết bày tỏ ước mơ, từ đó xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với việc học tập, rèn luyện. Trong buổi gặp gỡ, đối thoại, các em đã nêu lên một số câu hỏi gửi đến các diễn giả và được diễn giả trả lời xoay quanh các vấn đề về Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; quyền và bổn phận của trẻ em; tình trạng tai nạn thương tích ở trẻ em hiện nay, mục tiêu bảo vệ trẻ em; vấn đề xâm hại tình dục ở trẻ em, giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên; vấn đề bạo lực trong học đường và các hoạt động tạo môi trường vui chơi, giải trí lành mạnh cho các em. 

Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị huyện Thạnh Trị, giải nhì cho đơn vị huyện Mỹ Xuyên và giải ba cho đơn vị huyện Kế Sách. Ngoài ra, còn trao các giải thưởng như: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 8 giải khuyến khích cho các tác phẩm tham gia cuộc thi vẽ tranh; trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba, 6 giải khuyến khích; 1 giải dàn dựng xuất sắc và 18 giải tiết mục và cá nhân xuất sắc cho các đơn vị tham gia Hội diễn văn nghệ Hoa phượng đỏ.

Ngày hội Hoa Phượng đỏ là hoạt động truyền thống được tổ chức 3 năm 1 lần vào các dịp hè, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giáo dục các em thiếu nhi về tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc. Đây còn là dịp để thiếu nhi trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, tham gia các hoạt động tập thể, thắt chặt tình đoàn kết, thân ái, thể hiện năng khiếu của mình. Thông qua Ngày hội, nhằm phát hiện những tài năng trẻ để kịp thời đào tạo, bồi dưỡng những em có năng khiếu trong phong trào văn hóa, văn nghệ của tỉnh nhà.

Ngày hội Hoa Phượng đỏ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XV đã khép lại trong niềm hân hoan của các em thiếu nhi và đây sẽ là một kỷ niệm đẹp đối với các em trong mùa hè ý nghĩa này.

Hồng Loan