Sơn La: Chung kết cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp” trong thanh niên, sinh viên tỉnh lần thứ V năm 2022

(CTG) Ngày 30/10, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội SVVN tỉnh tổ chức Chung kết cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp” trong thanh niên, sinh viên tỉnh Sơn La lần thứ V năm 2022.

 

Tham dự Cuộc thi có chị Cầm Thị Huyền Trang - Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, tỉnh viên, Bí thư Tỉnh Đoàn, các anh, chị trong tập thể thường trực tỉnh đoàn, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh cùng đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia cỗ vũ Cuộc thi.

BTC trao Giải cho các thí sinh.

Cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên tỉnh Sơn La năm 2022” được triển khai từ tháng 5 đến tháng 9/2022 với 17 ý tưởng, sáng kiến của các tác giả, nhóm tác giả gửi về Ban Tổ chức trong đó có 16 ý tưởng, dự án được chấm sơ khảo. Qua thẩm định, Ban Tổ chức đã lựa chọn 07 dự án xuất sắc lọt vào vòng Chung kết của cuộc thi.

Thí sinh tham dự cuộc thi trình bày dự án trước Ban giám khảo.

Tại Chung kết, 07 tác giả, nhóm tác giả đã có cơ hội được trực tiếp giới thiệu các ý tưởng, dự án của mình với Ban Giám khảo. Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Dự án phát triển hệ sinh thái du lịch Ngọc Chiến gắn với nông nghiệp an toàn của tác giả Lường Văn Xiên, Mường La; giải nhì cho dự án Tẻ râu Song Khủa - kết hợp phát triển nông nghiệp gắn với du lịch bản địa của tác giả Nguyễn Phan Như Nguyệt, Vân Hồ; trao 2 giải ba, 3 giải khuyến khích cho các tác giả và nhóm tác giả.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn và Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã trao hỗ trợ vốn vay cho 5 thanh niên khởi nghiệp, mỗi dự án 100 triệu đồng từ nguồn vốn gửi tiền tiết kiệm ‘Vì tương lai xanh’ tại Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh. Đồng thời, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh cũng xem xét, thẩm định và hỗ trợ vốn vay đối với các ý tưởng, dự án khả thi đạt giải tại Chung kết Cuộc thi năm nay

Cuộc thi đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát huy tiềm năng sáng tạo, tư duy năng động, truyền nguồn cảm hứng khởi nghiệp và nâng đỡ khát vọng lập thân lập nghiệp phát triển kinh tế cho thanh niên Sơn La.

 

Việt Anh

Tỉnh Đoàn Sơn La