Sức trẻ Quảng Bình đến vùng xa khó khăn hỗ trợ người dân

(CTG) Ngày 5/6, Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã tổ chức lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè và Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2022.

 

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2022 tại tỉnh Quảng Bình thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và các tầng lớp xã hội cùng tham gia. Những đoàn viên thanh niên với sức trẻ, sự cống hiến của mình đã đến những nơi xa xôi, khó khăn nhất để hỗ trợ người dân.

Sức trẻ Quảng Bình đến vùng xa khó khăn hỗ trợ người dân ảnh 1

Anh Đặng Đại Bàng, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Bình đánh trống phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2022

Sức trẻ Quảng Bình đến vùng xa khó khăn hỗ trợ người dân ảnh 2

Đoàn cơ sở nhận đảm nhiệm các công trình hỗ trợ của mình trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022

Sức trẻ Quảng Bình đến vùng xa khó khăn hỗ trợ người dân ảnh 3

Tiếp nhận tài trợ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân... nhằm hỗ trợ bà con vùng khó khăn xây dựng các công trình dân sinh phục vụ đời sống.

Bên cạnh những nội dung truyền thống, chiến dịch năm nay tại Quảng Bình có những hoạt động mới để phù hợp với bối cảnh và tình hình phát triển KT-XH của địa phương. Trong đó đáng chú ý là việc tập trung tổ chức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tư vấn bệnh lý hậu COVID-19 cho người dân.

Tỉnh Đoàn Quảng Bình triển khai các hoạt động chuyển đổi số quốc gia để hỗ trợ và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi và người dân; triển khai các công trình nâng cấp, xây mới nhà vệ sinh trường học cho em tại các điểm trường khó khăn trên địa bàn tỉnh; xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh cho các hộ dân vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số…

Sức trẻ Quảng Bình đến vùng xa khó khăn hỗ trợ người dân ảnh 4

Khởi công xây dựng thí điểm nhà tiêu hợp vệ sinh cho các hộ gia đình trên địa bàn bản K'Ai xã Dân Hóa (Minh Hóa - Quảng Bình)

Sức trẻ Quảng Bình đến vùng xa khó khăn hỗ trợ người dân ảnh 5

Tặng nhà nhân ái cho gia đình khó khăn tại bản K'Ai xã Dân Hóa (Minh Hóa - Quảng Bình)

Anh Đặng Đại Bàng, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Bình chia sẻ: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2022, tuổi trẻ Quảng Bình sẽ tập trung tại các địa bàn vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, vùng tôn giáo, đồng bào dân tộc thiểu số; vùng cồn bãi ven biển.

Lực lượng ĐVTN cũng sẵn sàng có mặt tại các địa điểm trường học có triển khai tiếp sức mùa thi, các khu công nghiệp, Làng thanh niên lập nghiệp Trường Xuân (Quảng Ninh) và Quảng Châu (Quảng Trạch).

Bên cạnh đó, đối với các khu vực, địa bàn có các danh lam, thắng cảnh, các bãi biển, địa danh du lịch trên địa bàn tỉnh và các thôn, bản gắn với sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh.

 
Sức trẻ Quảng Bình đến vùng xa khó khăn hỗ trợ người dân ảnh 6

Tặng quà cho các em thiếu nhi của bản K'Ai xã Dân Hóa (Minh Hóa - Quảng Bình)

Sức trẻ Quảng Bình đến vùng xa khó khăn hỗ trợ người dân ảnh 7

Cắt tóc cho các em học sinh

Sức trẻ Quảng Bình đến vùng xa khó khăn hỗ trợ người dân ảnh 8

Phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến pháp luật cho bà con nhân dân các bản biên giới ở Dân Hóa - Quảng Bình

Đây cũng là điểm mới trong chiến dịch năm nay nhằm tiếp tục tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đoàn viên thanh niên và thế hệ trẻ trong toàn tỉnh.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, mỗi đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện sẽ biến tinh thần xung kích, khí thế sẵn sàng, nhiệt huyết của tuổi trẻ thành những công trình thiết thực, phần việc ý nghĩa thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, cùng chung tay góp sức để tổ chức một chiến dịch thanh niên tình nguyện thành công và tạo sức lan tỏa sâu rộng”, anh Đặng Đại Bàng khẳng định.

Theo TP