Sức trẻ về vùng sâu, trẻ nhỏ có quà, bà con được khám phát thuốc miễn phí

Nhiều người dân ở vùng sâu Đắk Nông, trong đó có những trường hợp mắc COVID-19 được khám, phát thuốc miễn phí; trẻ em được tham gia nhiều trò chơi, nhận quà hấp dẫn.

Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Chi đoàn Sở Y tế, Công an huyện Đắk Mil, Hội ĐT và những người bạn phối hợp tổ chức “Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác vì sức khỏe cộng đồng và tặng quà cho người dân hưởng ứng chương trình "Triệu túi an sinh năm 2022” tại thôn 5 tầng, xã Đắk R'La, huyện Đắk Mil, ngày 22/5.

Sức trẻ về vùng sâu, trẻ nhỏ có quà, bà con được khám phát thuốc miễn phí ảnh 1

Các thầy thuốc trẻ thăm khám sức khỏe cho người dân

Chương trình tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, thăm khám sức khỏe hậu COVID-19 cho 300 người dân, tặng 147 phần quà (400.000đ/phần) cho người nghèo, người khó khăn và 415 phần quà (300.000đ/phần) tặng các em học sinh nghèo, khó khăn học giỏi.

Sức trẻ về vùng sâu, trẻ nhỏ có quà, bà con được khám phát thuốc miễn phí ảnh 2

Các em nhỏ được nhận quà

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức triển khai các hoạt động vui chơi có thưởng, các gian hàng ẩm thực dành cho gần 500 em học sinh, thiếu nhi trên địa bàn xã Đắk R'La. Tổng trị giá chương trình thiện nguyện trên gần 200 triệu đồng.

Sức trẻ về vùng sâu, trẻ nhỏ có quà, bà con được khám phát thuốc miễn phí ảnh 3

Hành trình Ngày hội Thanh niên làm theo lời Bác luôn hướng về vùng sâu, vùng xa

 

“Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác” là hoạt động thường niên có ý nghĩa quan trọng được tổ chức nhân dịp sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn - Hội, lực lượng y bác sỹ trẻ và cộng đồng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là sau đại dịch COVID-19.

Theo TPO