Talkshow “Học sinh, sinh viên Thừa Thiên Huế với chuyển đổi số, kỹ năng số”

(CTG) Trong khuôn khổ Ngày hội Sáng tạo trẻ năm 2023, sáng 20/5, tại Hội trường Đại học Huế, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Talkshow “Học sinh, sinh viên Thừa Thiên Huế với chuyển đổi số, kỹ năng số” với sự tham gia của hơn 600 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đã được lắng nghe chuyên đề “Nâng cao năng lực số cho học sinh, sinh viên” do đồng chí Nguyễn Thiên Tú - Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học, công nghệ và Tài năng trẻ, Trung ương Đoàn làm Báo cáo viên với các chia sẻ hữu ích về chuyển đổi số, công nghệ số, đặc biệt là các giải pháp nâng cao năng lực số cho thanh niên.

 

Đồng chí Nguyễn Thiên Tú - Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học, công nghệ và Tài năng trẻ, Trung ương Đoàn chia sẻ tại chương trình

 

Đồng chí Nguyễn Thiên Tú cho rằng chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của con người trong thời đại 4.0 và lực lượng đoàn viên, thanh niên có vai trò quan trọng đối với công tác chuyển đổi số. Chính vì thế, việc học tập, nâng cao năng lực số là điều cần thiết. Tham gia các khóa học về công nghệ; tham gia các sân chơi, cuộc thi, sự kiện về công nghệ; tự học thông qua tìm hiểu kiến thức trên môi trường số; tham gia hỗ trợ cộng đồng nâng cao năng lực số là những cách để mỗi đoàn viên, thanh niên có thể nâng cao năng lực số cho bản thân.

 

Các bạn đoàn viên, thanh niên thảo luận tại chương trình

 

Buổi Talkshow là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng và nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh niên; là cầu nối để phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống. Qua đó, sẽ giúp quá trình thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi được hiệu quả hơn.

CTV