Tập huấn khởi nghiệp cho tuổi trẻ Lạng Sơn

(CTG) Thiết thực kỷ niệm Quốc khánh 2/9, Tỉnh Đoàn – Hội LHTN Việt Nam – Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Lạng Sơn vừa tổ chức Hội nghị Tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên, sinh viên năm 2022.

 

Lớp tập huấn với sự tham gia của gần 100 học viên là đoàn viên, thanh niên, sinh viên các trường Cao đẳng trên địa bàn có nhu cầu khởi nghiệp.

 
Tập huấn khởi nghiệp cho tuổi trẻ Lạng Sơn ảnh 1

Anh Lăng Văn Chí, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Lạng Sơn phát biểu khai mạc lớp tập huấn -Ảnh: Duy Chiến

Tập huấn khởi nghiệp cho tuổi trẻ Lạng Sơn ảnh 2

Gần 100 đoàn viên, thanh niên, sinh viên Lạng Sơn tham gia tập huấn khởi nghiệp -Ảnh: Duy Chiến

Trong thời gian tập huấn, các học viên được các báo cáo viên dày dặn kinh nghiệm đến từ Sở Khoa học và Công nghệ và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Lạng Sơn truyền đạt những kỹ năng, nghiệp vụ, thông tin mới với 3 chuyên đề về: Cung cấp kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp cho thanh niên. Hỗ trợ thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp. Tư vấn, hướng dẫn xây dựng, hoàn thiện hồ sơ triển khai Chương trình OCOP và các sản phẩm của thanh niên đạt chuẩn OCOP và Hướng dẫn cách viết và hoàn thiện kế hoạch kinh doanh; xây dựng thương hiệu và tem mã hàng hoá, truy xuất nguồn gốc, tham gia thương mại điện tử.

Tập huấn khởi nghiệp cho tuổi trẻ Lạng Sơn ảnh 3

Các chuyên gia, báo cáo viên giàu kinh nghiệm đã truyền đạt nhiều kiến thức bổ ích -Ảnh: Duy Chiến

Tập huấn khởi nghiệp cho tuổi trẻ Lạng Sơn ảnh 4

Chuyên đề Khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo thu hút sự chú ý của đoàn viên, thanh niên -Ảnh: Duy Chiến

Đây là hoạt động nhằm tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, động viên, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên, từng bước đáp ứng nhu cầu hỗ trợ khởi nghiệp của thanh niên, đồng thời trang bị kiến thức và kinh nghiệm về kỹ năng hội nhập kinh tế quốc tế, kỹ năng khởi nghiệp cho thanh niên; đặc biệt là thanh niên nông thôn và sinh viên.

Hội nghị tập huấn cũng là cơ hội để đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh có điều kiện được giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm về kỹ năng khởi nghiệp, lập nghiệp tham gia phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Theo TP