Tham gia giảng bài cho lớp Tập huấn có TS. Tăng Chí Thượng - Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm CLB Quản lý trẻ ngành y tế; Thạc sỹ truyền thông - nhà báo Y tế Phan Kim Sơn, ThS.DS Nguyễn Hữu Tú, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.
Truyền thông là phương pháp hữu hiệu nhất để giúp người dân, cộng đồng nhận được thông tin, có kiến thức về sức khỏe, thực hiện các hành vi bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình. Đặc biệt truyền thông nhằm đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực y tế đến người dân; tuyên truyền hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, các biện pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Thực tế những năm qua công tác truyền thông về đảm bảo sức khỏe cho nhân dân được các cấp, các, ngành, đoàn thể và các địa phương quan tâm chú ý. Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông đã ký kết Chương trình số 1050/CTr-BYT-BTTTT ngày 09 tháng 10 năm 2014 về việc phối hợp thông tin, truyền thông về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2014-2020. Kể từ khi Chương trình trên được ký kết, nhiều hoạt động phối hợp đã được triển khai có hiệu quả. Chính vì thế, để công tác truyền thông trong y tế hiệu quả hơn nữa, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã nhận thấy tầm quan trọng của việc trau dồi thêm kiến thức về quản lý truyền thông cho những nhà quản lý trẻ - những người sẽ trực tiếp xây dựng những chính sách về y tế trong tương lai.
Lớp tập huấn đã mang đến cái nhìn toàn diện về phương thức quản lý công tác truyền thông trong y tế qua những bài giảng ý nghĩa và cô đọng về Xử lý khủng hoảng truyền thông, công tác xã hội với vai trò truyền thông y tế, các tiêu chí quản lý chất lượng bệnh viện trong tình hình đất nước hiện nay, và nhiều thông tin hữu ích khác.
Anh Nguyễn Hữu Tú, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ cho biết, việc tổ chức nâng cao chất lượng và quản lý là một khâu hết sức quan trọng và then chốt nếu muốn công tác truyền thông trong y tế ngày một hiệu quả hơn. Muốn vậy cần phải có sự đổi mới trong tư duy và trong hành động, phải nghiên cứu học tập, đúc rút kinh nghiệm, tranh thủ học hỏi từ các chuyên gia nước ngoài, chuyên gia trong nước có nhiều kinh nghiệm, tranh thủ sự quan tâm của các cấp, lắng nghe ý kiến xây dựng của đội ngũ truyền thông báo chí chuyên nghiệp, đặc biệt cần phải có quyết tâm xây dựng đội ngũ truyền thông về y tế ngày một lớn mạnh, sánh ngang tầm với khu vực và quốc tế.
Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam có mục đích đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ Việt Nam ở trong và ngoài nước góp phần bồi dưỡng, phát huy tiềm năng, tri thức, công sức của thầy thuốc trẻ phấn đấu cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.Với lượng hội viên của Hội lên đến hơn 80.000 người thì đây sẽ là con số rất thuận lợi để Hội có thể phát huy công tác truyền thông trong y tế một cách hiệu quả nhất.
Hoàng Long