Tây Ninh tổ chức thành công Đại hội Đoàn điểm cấp huyện nhiệm kỳ 2022-2027

(CTG) Ngày 12-13/4/2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Châu Thành tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022-2027. Huyện Châu Thành là đơn vị được Tỉnh Đoàn Tây Ninh chọn làm Đại hội Đoàn điểm cấp huyện nhiệm kỳ 2022-2027 và là đơn vị cấp huyện đầu tiên trên toàn tỉnh tổ chức Đại hội.

 

Tham dự Đại hội có Tỉnh ủy viên, Phó đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh Hoàng Thị Thanh Thúy; anh Nguyễn Thanh Tùng – Bí thư Tỉnh Đoàn; đại diện lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh và các đồng chí lãnh đạo huyện Châu Thành cùng 150 đại biểu là những cán bộ Đoàn, đoàn viên ưu tú đại diện cho tuổi trẻ Châu Thành.

Tiết mục văn nghệ tại Đại hội.

Tại phiên họp thứ nhất, Đại hội đã tiến hành bầu Đoàn chủ tịch, thư ký, ban thẩm tra tư cách đại biểu; trình bày dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017-2022 bằng phóng sự và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, nhiệm kỳ 2022-2027; Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành khóa XIII, nhiệm kỳ 2017-2022; nghe báo cáo tham luận từ các tập thể, cá nhân tiêu biểu; trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp văn kiện cấp huyện, tỉnh và trung ương, thảo luận và biểu quyết thông qua văn kiện. Không khí Đại hội diễn ra dân chủ, sôi nổi, đại biểu dự Đại hội có nhiều ý kiến đóng góp cho dự thảo văn kiện Đại hội các cấp thiết thực.

Các đại biểu tham dự Đại hội biểu quyết thông qua chương trình làm việc.

Với khẩu hiệu “Đoàn kết – vững mạnh – Tình nguyện – sáng tạo”, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Châu Thành lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã xác lập và biểu quyết thông qua 11 chỉ tiêu cụ thể, 8 nhiệm vụ và giải pháp phấn đấu thực hiện trong nhiệm kỳ mới, Công trình thanh niên của nhiệm kỳ: “Xây dựng 05 cụm trò chơi miễn phí, cụm dụng cụ rèn luyện sức khỏe cho thanh thiếu niên tại các xã, thị trấn trị giá 300 triệu đồng”, 01 chương trình chuyên đề: “Phát triển đoàn viên, hội viên là thanh niên công nhân, Chi đoàn, Chi hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, khu nhà trọ công nhân và thanh niên công nhân trên địa bàn dân cư”.

BCH khóa mới ra mắt tại Đại hội.

Đại hội đã tiến hành bầu 24 anh, chị vào Ban Chấp hành, 22 đaij biểu dự Đại hội Đoàn cấp tỉnh, bầu Bí thư huyện đoàn trực tiếp tại Đại hội. Tại phiên thứ nhất BCH khóa mới bầu 6 anh, chị vào Ban Thường vụ, 01 Phó Bí thư huyện đoàn và bầu Ủy Ban kiểm tra nhiệm kỳ mới. Anh Lê Đức Lập trúng cử chức danh Bí thư Huyện đoàn Châu Thành, nhiệm kỳ 2022-2027.

Nhân dịp này, để ghi nhận những đóng góp của các tập thể cá nhân đạt được nhiều thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội huyện Đoàn lần thứ XIII nhiệm kỳ 2017 – 2022, UBND huyện đã có quyết định tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn nhiệm kỳ qua.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội được Tỉnh Đoàn và Ban Thường vụ huyện đoàn quan tâm thực hiện. Các hoạt động về công tác chuẩn bị, tổ chức và không khí của Đại hội, các công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu chào mừng Đại hội được đơn vị đăng tải dưới dạng hình ảnh, video clip trên các kênh thông tin của đoàn như: Fanpage, Youtube, mạng xã hội và được các kênh báo chí, truyền hình trên địa bàn tỉnh đưa tin góp phần tạo không khí Đại hội trở thành ngày hội của thanh niên.

Sau Đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức Đại hội điểm nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị để triển khai Đại hội Đại trà chu đáo hơn.

Hồng Quân
Tỉnh Đoàn Tây Ninh