Tây Ninh: Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2022

Sáng ngày 19/5, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức lễ tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” tỉnh Tây Ninh lần thứ VII, năm 2022. Đến dự có ông Phạm Hùng Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, cùng lãnh đạo các sở/ban/ngành tỉnh.

Văn nghệ mở đầu chương trình

Tại chương trình, đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà được nghe ông Võ Hoàng Khải – Nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh nói chuyện chuyên đề về “Thanh niên nên học và nắm vững lịch sử”. Qua những câu chuyện lịch sử sinh động, lồng ghép những câu thơ, những lời dạy quen thuộc về Bác, buổi nói chuyện đã cung cấp thêm nhiều thông tin, kiến thức lịch sử bổ ích và tiếp thêm lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho đoàn viên, thanh niên.

Tọa đàm các gương cá nhân và tập thể điển hình tiêu biểu.

Các đại biểu cũng được xem video clip nói về một số kết quả nổi bật trong thực hiện Cuộc vận động xây dựng giá trị hình mẫu Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới gắn phong trào Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tuổi trẻ tỉnh nhà. Theo đó, Tỉnh đoàn đã xây dựng tiêu chí giá trị hình mẫu chung cho thanh niên Tây Ninh với 4 tiêu chí gọi tắt là 4N, bao gồm: Năng động – Nhiệt huyết – Nhân ái – Nói đi đôi với làm.

Trong chương trình, đoàn viên, thanh niên còn được giao lưu với các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Qua các câu chuyện người thật, việc thật đã góp phần khơi gợi về những mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác.

Đoàn viên thanh niên tham gia Ngày hội Tuổi trẻ với Bác Hồ, tham quan triễn lãm và trưng bày sách về Bác Hồ và do

Bác Hồ viết.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái đánh giá cao việc Tỉnh đoàn đã tích cực triển khai nhiều giải pháp góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; làm cho việc “làm theo” đi sâu vào đời sống các tầng lớp thanh thiếu nhi một cách thiết thực, rộng khắp, góp phần hình thành và phát triển nhân cách thế hệ trẻ.

Đồng chí Phạm Hùng Thái – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu.

Sau Lễ tuyên dương hôm nay, tôi đề nghị Tỉnh đoàn có kế hoạch đẩy mạnh tuyên truyền kết quả đã đạt được, nhất là những mô hình, phần việc, những điển hình được biểu dương, khen thưởng hôm nay để tiếp tục tạo lan toả, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thanh, thiếu niên tỉnh nhà. Ông Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Tây Ninh phát biểu tại hội nghị.

Cũng tại chương trình, có 10 tập thể và 10 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Tỉnh đoàn cũng khen thưởng 05 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc là điển hình tiên tiến trong làm theo Bác năm 2022.

Bên cạnh đó, trao 27 thư khen của Bí thư Tỉnh đoàn cho 24 cá nhân và 03 tập thể có nhiều đóng góp tích cực trong học tập và làm theo Bác thời gian qua.

Minh Vương