Tết trồng cây để bảo vệ môi trường

(CTG) Tỉnh Đoàn Bình Định phát động chương trình "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" nhằm chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ngày 1.2, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Định phối hợp với UBND TX.Hoài Nhơn (Bình Định) tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh Dốc Cát và phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" năm 2023 tại Khu di tích Dốc Cát (TX.Hoài Nhơn).

Theo Tỉnh Đoàn Bình Định, hiện nay, nước ta đang trong quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa. Cùng với sự phát triển này, chất lượng môi trường cũng đang ngày càng suy giảm, những ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, sự nóng lên của trái đất và mực nước biển dâng là một trong những thách thức môi trường lớn nhất đối với nhân loại.

Trong những năm qua, các thảm họa thiên tai bão lũ ngày càng tác động mạnh mẽ tới đời sống của chúng ta. Việc phát triển kinh tế, xã hội phải đi đôi với bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên đã trở thành một xu thế chủ đạo, yêu cầu sống còn của mỗi quốc gia, dân tộc.

Bình Định: Phát động chương trình Tết trồng cây để bảo vệ môi trường - Ảnh 2.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định trao bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh Dốc Cát. CTV

Thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ, nhận thức được ý nghĩa to lớn, nhiều mặt của việc trồng cây, trong những năm qua, Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh đã tích cực tổ chức chương trình "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ". Đây đã trở thành hoạt động thường niên, thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh Bình Định trong việc chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bình Định: Phát động chương trình Tết trồng cây để bảo vệ môi trường - Ảnh 3.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định trồng cây xanh tại lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" năm 2023. CTV

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Định kêu gọi mỗi đoàn viên, thanh thiếu niên hãy tham gia các chương trình Tết trồng cây, chăm sóc và bảo vệ cây xanh ngay tại cơ quan, trường học; trồng cây ăn quả, cây lấy bóng mát, cây chắn gió, chắn sóng bảo vệ đê sông, đê biển, chống xói mòn đất; trồng rừng đầu nguồn, rừng phòng hộ, rừng gỗ lớn; trồng và chăm sóc cây xanh khu vực đô thị, nông thôn... Mỗi đoàn viên, thanh thiếu niên trồng, chăm sóc và bảo vệ thật tốt ít nhất một cây xanh để toàn tỉnh có hàng trăm ngàn cây xanh, không những góp xanh cho quê hương, cải thiện môi trường sống của chính chúng ta, mà còn vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Bình Định: Phát động chương trình Tết trồng cây để bảo vệ môi trường - Ảnh 4.

Các đoàn viên, thanh niên tỉnh Bình Định hưởng ứng phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" năm 2023. CTV

Đồng thời, Tỉnh đoàn Bình Định đề nghị Ban Thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, giữ gìn môi trường "Xanh – Sạch – Đẹp". Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai tổ chức các hoạt động "Tết trồng cây" phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, đơn vị và đảm bảo chỉ tiêu trồng cây xanh năm 2023 theo phân bổ.

Theo TN