Thăm trung tâm nuôi dạy trẻ, Phó Thủ tướng giải quyết 'nóng' nhu cầu thiết thực của thiếu nhi

(CTG) Lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của bạn nhỏ có hoàn cảnh thiếu may mắn tại trung tâm bảo trợ trẻ em Tam Bình, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã giải quyết ngay những nhu cầu thiết thực của các em.

Chiều 28/5, tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình (TP Thủ Đức, TPHCM), Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp UBND TPHCM tổ chức chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt đang sinh hoạt, học tập, rèn luyện tại đây.

Tham dự chương trình có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy; Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang.

Trò chuyện tại chương trình, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang hỏi ngay: Hiện nay, trung tâm cũng như các em thiếu nhi đang thiếu gì, cần gì?

Báo cáo với Phó Thủ tướng, ông Đinh Hữu Tuyến - Giám đốc trung tâm cho biết, đơn vị hiện đang thiếu máy nấu nước sôi để tiệt trùng bình sữa và máy thở oxy để hỗ trợ chăm sóc các em bị bệnh với tổng kinh phí ước tính khoảng 50 triệu đồng.

Đáp ứng nhu cầu này, sau khi nghe lãnh đạo trung tâm báo cáo, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã trực tiếp trao tặng "nóng" kinh phí giúp trung tâm trang bị thêm hai trang thiết bị nói trên.

Thăm trung tâm nuôi dạy trẻ, Phó Thủ tướng giải quyết 'nóng' nhu cầu thiết thực của thiếu nhi ảnh 1

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trò chuyện với các em nhỏ. Ảnh: Ngô Tùng

Tại chương trình, em Quốc Huy bày tỏ mong muốn có một sân bóng nho nhỏ ngay tại trung tâm để các bạn nhỏ ở đây có điều kiện tập luyện thể thao. Đối với nguyện vọng này, sau khi trao đổi với lãnh đạo trung tâm và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu hai đơn vị phối hợp thực hiện và hoàn thành sân bóng mini trước 31/12/2023.

Một sinh viên năm 1 Trường Đại học Lao động – Xã hội chia sẻ, các bạn nhỏ ở trung tâm mong muốn được giao lưu nhiều hơn với môi trường bên ngoài để nâng cao khả năng giao tiếp và tự tin hơn.

“Khi ra ngoài học, tụi con bị bạn bè chế nhạo. Do đó, tụi con mong muốn có điều kiện giao tiếp nhiều hơn để có thể tự tin hơn khi ra bên ngoài” - bạn trẻ này bày tỏ.

Thăm trung tâm nuôi dạy trẻ, Phó Thủ tướng giải quyết 'nóng' nhu cầu thiết thực của thiếu nhi ảnh 2

Các em thiếu nhi bày tỏ nguyện vọng với Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang

Tâm đắc với ý kiến này, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang gợi ý lãnh đạo trung tâm cần làm việc với các trường gửi các cháu đến học để vận động, thuyết phục, chia sẻ và tháo gỡ thêm.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị thành phố có chính sách động viên, chăm lo để giúp các bạn nhỏ có điều kiện đi học bên ngoài dần rút ngắn khoảng cách so với những bạn nhỏ bình thường khác.

Tại chương trình, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang bày tỏ xúc động với hoàn cảnh của các bạn nhỏ, các thanh niên ở trung tâm cùng sự chăm sóc tận tình, chu đáo của các thầy cô cũng như có dịp chứng kiến niềm vui của các bạn nhỏ khi có đoàn khách đến thăm.

Phó Thủ tướng đề nghị các ban ngành, đoàn thể thành phố quan tâm, đến thăm các em nhiều hơn chứ không chỉ “lâu lâu đến một bữa”. Bên cạnh đó, thành phố cần nâng cao điều kiện cơ sở vật chất phục vụ chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu, trong đó cần kết nối các nguồn lực xã hội hóa bởi đây là một hình thức chăm lo hiệu quả và “có liền”.

Thăm trung tâm nuôi dạy trẻ, Phó Thủ tướng giải quyết 'nóng' nhu cầu thiết thực của thiếu nhi ảnh 3

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao quà cho các em nhỏ trước thềm Quốc tế thiếu nhi (1/6).

Thăm trung tâm nuôi dạy trẻ, Phó Thủ tướng giải quyết 'nóng' nhu cầu thiết thực của thiếu nhi ảnh 4

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức và Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang trao quà cho các em thiếu nhi.

Thăm trung tâm nuôi dạy trẻ, Phó Thủ tướng giải quyết 'nóng' nhu cầu thiết thực của thiếu nhi ảnh 5

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng và Bí thư Thành Đoàn TPHCM Phan Thị Thanh Phương tặng quà cho các bạn nhỏ.

Thăm trung tâm nuôi dạy trẻ, Phó Thủ tướng giải quyết 'nóng' nhu cầu thiết thực của thiếu nhi ảnh 6

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trực tiếp trao quà cho các em.

Thăm trung tâm nuôi dạy trẻ, Phó Thủ tướng giải quyết 'nóng' nhu cầu thiết thực của thiếu nhi ảnh 7

Các bạn nhỏ ở trung tâm vui mừng khi nhận được những phần quà từ Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang.

Thăm trung tâm nuôi dạy trẻ, Phó Thủ tướng giải quyết 'nóng' nhu cầu thiết thực của thiếu nhi ảnh 8

Anh Bùi Quang Huy trực tiếp trao các phần quà ý nghĩa để động viên các em thiếu nhi thiếu may mắn đang sinh sống, học tập tại trung tâm.

Phó Thủ tướng cũng mong các thầy cô giáo ở đây không chỉ với vai trò là cán bộ, thầy cô mà còn là những người mẹ người cha để mang đến tình yêu thương cho các bạn nhỏ. Ông cũng mong muốn các em cố gắng học tập để đền đáp công ơn của những người đã quan tâm chăm sóc mình.

Ông Đinh Hữu Tuyến, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình cho biết, hiện nay trung tâm có 186 em trong độ tuổi từ sơ sinh đến trên 16 tuổi, trong đó nhiều bạn nhỏ bị khuyết tật. Thời gian qua, để đảm bảo chăm lo tốt cho các em, ngoài thực hiện theo chế độ chính sách của Nhà nước, trung tâm còn vận động các nguồn lực xã hội hóa, các tổ chức xã hội, các hội từ thiện…nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, đảm bảo dinh dưỡng phù hợp với sự phát triển về thể chất của các em theo từng lứa tuổi.

Ngoài học tập tại trường, trung tâm cũng tổ chức cho các bạn nhỏ học các môn năng khiếu, thể thao để giúp các em có sân chơi bổ ích, hỗ trợ cho việc tiếp thu bài vở tại trường.

Thăm trung tâm nuôi dạy trẻ, Phó Thủ tướng giải quyết 'nóng' nhu cầu thiết thực của thiếu nhi ảnh 9

Sau buổi lễ trao quà ở hội trường, đoàn công tác đã đến các phòng nuôi dưỡng để thăm hỏi, động viên các em nhỏ.

Thăm trung tâm nuôi dạy trẻ, Phó Thủ tướng giải quyết 'nóng' nhu cầu thiết thực của thiếu nhi ảnh 10
Thăm trung tâm nuôi dạy trẻ, Phó Thủ tướng giải quyết 'nóng' nhu cầu thiết thực của thiếu nhi ảnh 11

Lãnh đạo Chính phủ, Bộ LĐ-TB&XH, Trung ương Đoàn tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt.

Thăm trung tâm nuôi dạy trẻ, Phó Thủ tướng giải quyết 'nóng' nhu cầu thiết thực của thiếu nhi ảnh 12

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn nhỏ.

Thăm trung tâm nuôi dạy trẻ, Phó Thủ tướng giải quyết 'nóng' nhu cầu thiết thực của thiếu nhi ảnh 13

Dịp này, đoàn công tác đã trao tặng 186 phần quà, 20 xe đạp và 5 xe lăn cho các em thiếu nhi.

Thăm trung tâm nuôi dạy trẻ, Phó Thủ tướng giải quyết 'nóng' nhu cầu thiết thực của thiếu nhi ảnh 14

Bạn Nguyễn Võ Ngọc Giàu, Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM góp tiếng hát động viên và chung vui với các bạn nhỏ.

Thăm trung tâm nuôi dạy trẻ, Phó Thủ tướng giải quyết 'nóng' nhu cầu thiết thực của thiếu nhi ảnh 15

Các em thiếu nhi tại trung tâm biểu diễn bài võ nhạc tại chương trình.

Theo TP