Tháng Thanh niên tại Cần Thơ làm lợi cho cộng đồng hơn 10 tỉ đồng

(CTG) Trong Tháng Thanh niên 2023, tuổi trẻ Cần Thơ đã thực hiện 331 công trình, 1.687 phần việc tình nguyện, mang lại lợi ích cho cộng đồng hơn 10 tỉ đồng.

Ngày 21.4, Thành đoàn Cần Thơ tổ chức lễ tổng kết Tháng Thanh niên năm 2023. Tham dự có Ban Chỉ đạo chương trình phát triển thanh niên thành phố giai đoạn 2021 - 2030 và đoàn viên, thanh niên của 23 đơn vị trực thuộc Thành đoàn.

Tháng thanh niên tại Cần Thơ làm lợi cho cộng đồng hơn 10 tỉ đồng - Ảnh 1.
 

Thành đoàn Cần Thơ nhận bằng khen của T.Ư Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên 2023

 

Báo cáo tại buổi tổng kết, anh Trần Việt Tuấn, Phó bí thư Thành đoàn Cần Thơ, cho biết trong Tháng Thanh niên, các cấp bộ đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ người dân thực hiện chuyển đổi số, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và đô thị văn minh. Điển hình như: trồng cây xanh, tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho người dân, ra quân tuyên truyền thực hiện chợ giao dịch không dùng tiên mặt; thu gom rác thải nhựa trên địa bàn nông thôn, bàn giao công trình máy lọc nước...

Bên cạnh đó, lực lượng thanh niên tình nguyện đã tổ chức các đội hình lưu động hướng dẫn cấp căn cước công dân định danh điện tử tại nhiều cơ quan, đơn vị và nhà dân. Có 125 hoạt động chuyển đổi số đã được thực hiện với hơn 50.000 người được tiếp cận, thụ hưởng.

Tháng thanh niên tại Cần Thơ làm lợi cho cộng đồng hơn 10 tỉ đồng - Ảnh 2.

Trong Tháng Thanh niên 2023, tuổi trẻ Cần Thơ đã thực hiện 331 công trình, 1.687 phần việc tình nguyện

 

Theo anh Tuấn, trong Tháng Thanh niên đã thực hiện 331 công trình, 1.687 phần việc tình nguyện với tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng. Một trong những điểm nổi bật là công trình "Giới thiệu di tích lịch sử văn hóa TP.Cần Thơ trên nền tảng số". Tuổi trẻ Cần Thơ đã số hóa 38 di tích lịch sử, văn hóa TP.Cần Thơ trên trang thông tin điện tử thanhnien.dulichso.cantho.gov.vn và lắp đặt các bảng mã QR tại nhiều điểm di tích trên địa bàn.

Tại lễ tổng kết, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, cho biết chủ đề Tháng Thanh niên "Tuổi trẻ Cần Thơ tiên phong chuyển đổi số" là bám sát với nhu cầu thực tế mà Đảng bộ và chính quyền đang tập trung chỉ đạo thực hiện. Những phần việc, công trình tình nguyện nói trên có ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng và đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Theo ông Hiện, công tác chuyển đổi số của TP.Cần Thơ hướng đến 3 trụ cột là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Quá trình thực hiện tuy sẽ có những khó khăn nhất định nhưng ông tin với tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ họ sẽ tiếp thêm động lực để giúp thành phố nhanh chóng đạt được những mục tiêu đề ra.

Với những kết quả nêu trên, Thành đoàn Cần Thơ vinh dự là 1 trong 23 đơn vị được nhận bằng khen của T.Ư Đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Tháng Thanh niên 2023.

Dịp này, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã khen thưởng 14 tập thể và 19 cá nhân; Thành đoàn Cần Thơ khen thưởng 9 tập thể và 37 cá nhân có thành tích nổi bật về công tác tình nguyện trong Tháng Thanh niên.

theo TN