Thành Đoàn Hải Phòng ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2023

CTG - Sáng 30/5, Thành Đoàn Hải Phòng tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023 với sự tham gia của hàng nghìn đoàn viên thanh niên, tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện sôi nổi.

Thành Đoàn Hải Phòng ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2023 ảnh 1

Dự buổi ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện, có anh Ngô Văn Cương - Bí thư T.Ư Đoàn, ông Lê Trí Vũ - Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hải Phòng. Theo đó, Thành Đoàn Hải Phòng thành lập 80 đội hình với gần 3.000 đoàn viên tham gia 1 chương trình, 4 chiến dịch nhánh, gồm: tiếp sức mùa thi; tình nguyện mùa hè xanh; tình nguyện kỳ nghỉ hồng và tình nguyện hành quân xanh.

Thành Đoàn Hải Phòng ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2023 ảnh 2

Trong khuôn khổ chương trình ngày ra quân chiến dịch, Thành Đoàn Hải Phòng phối hợp với một số đơn vị trao tặng 20 suất quà, học bổng cho thiếu nhi, thanh niên công nhân và người dân có hoàn cảnh khó khăn, 2 ngôi nhà Khăn quàng đỏ (mỗi nhà trị giá 100 triệu đồng), 3 thư viện số cho 3 quận.

Thành Đoàn Hải Phòng ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2023 ảnh 3

Cũng trong ngày ra quân chiến dịch tình nguyện, Thành Đoàn Hải Phòng tổ chức nhiều hoạt động như: khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; khởi công nhà khăn quàng đỏ; tổ chức hoạt động đạp xe công nghệ tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông; ra mắt mô hình tuyến đường phố 4.0; kết nạp đảng viên mới; ra mắt công trình thanh niên chuyển đổi số trong quảng bá di tích lịch sử văn hóa tại đình Lạc Viên.

Thành Đoàn Hải Phòng ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2023 ảnh 4

Trong đó, hàng chục đoàn viên thanh niên và các y bác sĩ tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho khoảng 100 người cao tuổi, người dân địa phương tại Trung tâm hành chính quận Ngô Quyền.

Thành Đoàn Hải Phòng ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2023 ảnh 5

Nhiều người cao tuổi tại quận Hồng Bàng phấn khởi tới điểm khám chữa bệnh miễn phí.

Thành Đoàn Hải Phòng ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2023 ảnh 6

Tại đây, các y bác sỹ đã khám và tư vấn, hướng dẫn các cụ già cách điều trị, bảo vệ sức khỏe và sử dụng thuốc đối với trường hợp mắc các bệnh về tiểu đường, huyết áp và một số bệnh thường gặp của người cao tuổi.

Thành Đoàn Hải Phòng ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2023 ảnh 7

Đồng thời, các đoàn viên, y bác sỹ tổ chức cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi sau khi được khám, tư vấn miễn phí.

Thành Đoàn Hải Phòng ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2023 ảnh 8

Cũng trong ngày ra quân, Thành Đoàn Hải Phòng phối hợp với quận Ngô Quyền khởi công xây dựng một nhà khăn quàng đỏ cho em Nguyễn Ngọc Bảo Anh, học sinh lớp 9 Trường THCS Đà Nẵng với tổng trị giá 100 triệu đồng, nhằm động viên, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, học tập.

Thành Đoàn Hải Phòng ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2023 ảnh 9

Các đại biểu và đại diện gia đình em Nguyễn Ngọc Bảo Anh thực hiện nghi lễ khởi công xây dựng nhà khăn quàng đỏ.

Theo TPO