Thanh niên Hải Phòng cần xung kích đảm nhận những phần việc quan trọng của Thành phố

(CTG) Đề cập đến một trong ba trụ cột phát triển của Thành phố Hải Phòng giai đoạn tới, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam đề nghị Đoàn Thanh niên Hải Phòng xung kích đảm nhận những phần việc quan trọng, trong đó có thể xây dựng một sản phẩm du lịch nhằm tạo được trào lưu cho giới trẻ trong và ngoài Thành phố.

 

Sáng 10/8, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hải Phòng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027, diễn ra phiên trọng thể. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam phát biểu chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng tại Đại hội.

Thanh niên Hải Phòng cần xung kích đảm nhận những phần việc quan trọng của Thành phố ảnh 1

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Như Ý

Phát biểu tại phiên trọng thể, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, Hải Phòng là nơi gắn liền với sự kiện ra đời của hai Chi bộ Đoàn TNCS đầu tiên của cả nước.

Thành Đoàn Hải Phòng là đơn vị 5 năm liên tục được Trung ương Đoàn tặng cờ thi đua là đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích đã đạt được của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hải Phòng trong nhiệm kỳ qua.

Phát huy truyền thống anh hùng của thành phố Cảng, mặc dù trong 2 năm cuối nhiệm kỳ chịu ảnh hưởng chung của đại dịch COVID-19 nhưng các cấp bộ Đoàn Thành phố đã nỗ lực, sáng tạo đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Anh Lương cũng đánh giá cao sự nghiêm túc, thẳng thắn kiểm điểm những mặt còn hạn chế trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Thành phố được nêu trong dự thảo báo cáo.

Anh Lương lưu ý, một số vấn đề cần tiếp tục được đánh giá, tìm cách khắc phục như tỷ lệ kết nạp đảng viên từ đoàn viên, thanh niên ưu tú chưa đạt so với yêu cầu, công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương chưa cao; việc cụ thể hóa các chủ trương của Đoàn cấp trên ở một số cơ sở còn chậm…

Thanh niên Hải Phòng cần xung kích đảm nhận những phần việc quan trọng của Thành phố ảnh 2

Nhân diễn đàn Đại hội, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương nêu một số vấn đề tuổi trẻ Hải Phòng cần quan tâm, chú trọng triển khai trong nhiệm kỳ tới.

Anh Lương đề nghị các cấp bộ Đoàn Thành phố tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị của thanh niên trong việc đấu tranh với cái xấu, cái chưa đẹp, xây dựng nếp sống văn minh.

“Trong nhiệm kỳ, Thành Đoàn Hải Phòng cần có mô hình mang dấu ấn riêng của thanh thiếu nhi đất Cảng trong công tác giáo dục của Đoàn để trở thành mô hình tiêu biểu không chỉ trong khu vực mà còn tiêu biểu trên toàn quốc”, anh Lương nhấn mạnh.

Theo anh Lương, là người tổ chức phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, các cấp bộ Đoàn Thành phố cần phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò xung kích, sáng tạo của những người trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.

Trong đó, Đại hội cần phân tích làm rõ hơn phương thức và cách làm để Đoàn có thể đảm nhận những công việc cụ thể triển khai các phong trào thực hiện 3 trụ cột đột phá mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố Hải Phòng đã đề ra gồm: Công nghiệp công nghệ cao; kinh tế biển, cảng biển logistics và du lịch thương mại.

Thanh niên Hải Phòng cần xung kích đảm nhận những phần việc quan trọng của Thành phố ảnh 3

Không khí vui tươi tại phiên trọng thể Đại hội. Ảnh: Như Ý

Anh Lương cho rằng, một trong ba giải pháp đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố Hải Phòng đề ra đó là: “Phát triển Hải Phòng trở thành trung tâm du lịch lớn của cả nước với trọng tâm là phát triển hạ tầng du lịch, nhất là các dự án du lịch, trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng cao cấp, tầm cỡ quốc tế; hình thành các sản phẩm đặc trưng của thành phố gắn với biển đảo, các di tích, lịch sử, văn hóa”.

Đây chính là cơ hội cho thanh niên Thành phố Hải Phòng xung kích đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên hiện thực hóa mục tiêu phát triển Hải Phòng trở thành trung tâm du lịch lớn của cả nước.

“Tôi đề nghị Đoàn Thanh niên thành phố nghiên cứu, mạnh dạn đề xuất với cấp ủy, chính quyền Thành phố trong việc đảm nhận xây dựng một sản phẩm du lịch của thành phố”, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương đặt vấn đề.

Nêu dẫn chứng vừa qua, Food tour Hải Phòng đã trở thành một trào lưu của giới trẻ trong và ngoài Thành phố; anh Lương bày tỏ hy vọng, Đoàn Thanh niên Thành phố trong nhiệm kỳ tới có một sản phẩm du lịch cũng tạo được trào lưu cho giới trẻ trong và ngoài thành phố.

“Tôi đề nghị Đoàn Thanh niên Thành phố nghiên cứu, mạnh dạn đề xuất với cấp ủy, chính quyền thành phố trong việc đảm nhận xây dựng một sản phẩm du lịch của Thành phố”, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương đặt vấn đề.

Nhấn mạnh Đoàn phải thực sự là người bạn đồng hành đáng tin cậy của thanh niên, anh Lương đề nghị các hoạt động, phong trào của Đoàn phải xuất phát từ thanh niên, vì thanh niên; tìm ra các giải pháp hiệu quả nhằm chăm lo, hỗ trợ thanh niên trong nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, học nghề, khởi nghiệp, lập nghiệp...

Bên cạnh đó, cần tiếp tục xây dựng Đoàn vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và hành động. Tiếp tục phương châm chuyển trọng tâm hoạt động về cơ sở, quan tâm củng cố tổ chức Đoàn, đặc biệt là tổ chức đoàn cơ sở trên địa bàn dân cư.

Đối với công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, cần xác định rõ đây là nhiệm vụ quan trọng, đóng vai trò quyết định đối với sự phát triển của tổ chức.

Anh Lương cũng lưu ý, các cấp bộ Đoàn cần có giải pháp cụ thể và quyết tâm khắc phục hạn chế của nhiệm kỳ trước trong tỷ lệ kết nạp đảng viên từ nguồn đoàn viên, thanh niên ưu tú.

Theo TP