Thanh niên tình nguyện ra quân tại vùng sâu, vùng xa Bình Định

CTG - Sáng 28/5, tại TP Quy Nhơn, Tỉnh Đoàn Bình Định tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” và các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.

Thanh niên tình nguyện ra quân tại vùng sâu, vùng xa Bình Định ảnh 1

Lễ phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023. Ảnh: Trương Định

Anh Hà Duy Trung – Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Định cho hay, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay tiếp tục được triển khai theo các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên với 1 chương trình, 4 chiến dịch diễn ra từ ngày 1/6 đến ngày 31/8 theo phương châm rộng khắp, an toàn, hiệu quả gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tiễn của từng địa phương đơn vị.

Thông qua các nội dung cụ thể của chiến dịch, các cấp bộ Đoàn, Hội của tỉnh phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế, xã hội; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng an ninh, nhất là ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, hải đảo.

Thanh niên tình nguyện ra quân tại vùng sâu, vùng xa Bình Định ảnh 2

Bà Võ Thị Thu Hòa - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Định đánh trống phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023. Ảnh: Trương Định

 

Theo anh Trung, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm nay toàn tỉnh đã xác lập 11 chỉ tiêu.

Chiến dịch sẽ là môi trường thực tiễn để các bạn đoàn viên thanh niên thể hiện sức trẻ, rèn luyện khát vọng cống hiến, đồng thời cũng là thời điểm để các cấp bộ Đoàn thi đua thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Bên cạnh các nội dung truyền thống, chiến dịch năm nay sẽ có hoạt động mới để phù hợp với bối cảnh và tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, như thành lập 6 đội thanh niên tình nguyện chuyên ngành ra quân tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn; ra quân các tổ công nghệ số thanh niên thực hiện công trình tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số và ra quân các đội thanh niên xung kích vì môi trường.

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Định đề nghị các huyện thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc cần lựa chọn nội dung triển khai có trọng tâm, trọng điểm gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế của từng địa phương đơn vị. Chủ động tham mưu với các cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc tận dụng các nguồn lực hỗ trợ triển khai chiến dịch. Các hoạt động trong chiến dịch phải đảm bảo tổ chức thiết thực, có cách làm phù hợp và hiệu quả.

Đặc biệt, tích cực nghiên cứu để đổi mới phương thức các hoạt động theo hướng sáng tạo, ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ. Phương thức triển khai phải đảm bảo an toàn, chu đáo đối với các đội hình tình nguyện, nhất là các đội hình hoạt động tại vùng sâu, vùng xa, vùng miền núi, xã đảo.

 
Thanh niên tình nguyện ra quân tại vùng sâu, vùng xa Bình Định ảnh 3

Dịp này, Tỉnh Đoàn Bình Định trao tặng 10 suất quà cho 10 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; trao tặng 20 xe đạp cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Quy Nhơn. Ảnh: Trương Định

Ngoài ra, anh Trung yêu cầu trong Tháng hành động vì trẻ em, các cơ sở Đoàn, Hội, Đội phải phối hợp chặt chẽ với Đoàn trường bàn giao, tiếp nhận, quản lý các em về sinh hoạt hè tại địa phương; tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè, văn hóa, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao, tham quan, giao lưu với nội dung bổ ích, hình thức phù hợp, đặc biệt là tổ chức các hoạt động về kỹ năng phòng chống hành vi bạo lực, xâm hại ở trẻ em, kỹ năng phòng, chống tai nạn, thương tích. Tổ chức dạy bơi miễn phí và tổ chức Đội hình Tình nguyện dạy tiếng Anh miễn phí cho các em ở vùng sâu, vùng xa.

Thanh niên tình nguyện ra quân tại vùng sâu, vùng xa Bình Định ảnh 4

Ra quân các hoạt động hưởng ứng sau lễ phát động. Ảnh: Tỉnh Đoàn Bình Định