“Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử”

(CTG) Giải chạy Marathon “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” được diễn ra từ 7h00 sáng ngày 28/5/2023 tại khu vực Phố đi bộ Trần Nhân Tông và trong khuôn viên Công viên Thống Nhất và thu hút hơn 500 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá (31/5) với chủ đề “Chúng ta cần thực phẩm, không cần thuốc lá” (We need food, not tobacco) do Tổ chức Y tế thế giới WHO phát động, hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá năm 2023 (25/5/2023 - 31/5/2023), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế), Tổ chức Y tế Cộng đồng toàn cầu Vital Strategies tổ chức Chiến dịch Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử năm 2023.

Chiến dịch được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và cộng đồng về tác hại của thuốc lá tới sức khỏe, kinh tế, môi trường, an ninh lương thực và dinh dưỡng. Các hoạt động của Chiến dịch bao gồm Giải chạy Marathon “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử”; Cuộc thi online thiết kế sản phẩm truyền thông tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử” và Tọa đàm “Tác hại của thuốc lá điện tử trong học đường”.

 

Đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho biết: “Chúng tôi mong rằng thông qua các hoạt động sẽ giúp cho các bạn đoàn viên, thanh niên hiểu rõ về tác hại nguy hiểm của thuốc lá, thuốc lá điện tử và các sản phẩm thuốc lá nung nóng hiện nay. Đồng thời tạo ra làn sóng truyền thông mạnh mẽ để truyền tải thông điệp về một Việt Nam không khói thuốc, một cộng đồng trẻ nói không với thuốc lá, thuốc lá điện tử và các sản phẩm thuốc lá nung nóng”.

 

Cũng trong khuôn khổ Chiến dịch, Ngày 31/5/2023, Trung ương Đoàn sẽ tổ chức Tọa đàm “Tác hại của thuốc lá điện tử trong học đường” cho 800 sinh viên tại Đại học Công nghiệp Hà Nội. Tọa đàm có sự tham gia của Đại diện Lãnh đạo Trung ương Đoàn, đại diện Lãnh đạo Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá, đại diện Tổ chức Y tế Cộng đồng toàn cầu Vital Strategies, đại diện Tổ chức Y tế thế giới WHO. Thực trạng và các giải pháp liên quan đến vấn nạn sử dụng thuốc lá điện tử trong học đường hiện nay sẽ được chia sẻ và giải đáp tại Tọa đàm.

Trung ương Đoàn  kêu gọi đoàn viên, thanh niên trên toàn quốc tham gia ký cam kết online ủng hộ Chiến dịch “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” thông qua đường link:  https://vn0khoithuoc.com/campaign/yu2023/ hoặc quét mã QR:

                                     

 

Huy tóc dài