Thay đổi định kiến về vai trò của nam giới trong gia đình

Tiếp nối thành công giai đoạn 1 của Chiến dịch với chủ đề “Việc nhà không của riêng ai”, giai đoạn 2 là chủ đề “Cùng chia sẻ trách nhiệm tài chính trong gia đình” với mục đích tập trung tuyên truyền thay đổi định kiến về vai trò của nam giới là kiếm tiền và chu cấp cho gia đình.

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn tặng hoa cho các khách mời tham gia chương trình

Ngày 29/5, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn phối hợp cùng tổ chức Plan International Việt Nam tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tương tác trực tuyến “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới”.

Dự và phát biểu tại chương trình có đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư BCH Trung ương Đoàn; bà Phạm Thu Ba, Quản lý Nhân sự và Phát triển Tổ chức, Plan International Việt Nam. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, một số nghệ sĩ, người nổi tiếng đồng hành cùng chiến dịch trong giai đoạn 2.

 

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại lễ phát động, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm cho biết: Chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới” được tổ chức trên quy mô toàn quốc trong tất cả đoàn viên, thanh niên dưới hai hình thức trực tiếp và trực tuyến từ tháng 01/2022 đến tháng 11/2022.

Tiếp nối thành công giai đoạn 1 của Chiến dịch với chủ đề “Việc nhà không của riêng ai”, giai đoạn 2 là chủ đề “Cùng chia sẻ trách nhiệm tài chính trong gia đình” với mục đích tập trung tuyên truyền thay đổi định kiến về vai trò của nam giới là kiếm tiền và chu cấp cho gia đình.

Ở giai đoạn 2 này, những chuỗi hoạt động nổi bật gồm có như: Ra mắt MV ca khúc chủ đề dự án “Thanh Niên Chuẩn – Nói không với định kiến giới”; talkshow giao lưu trực tiếp với các chuyên gia và nhân vật truyền cảm hứng số 2; ra mắt chuỗi phim sitcom với chủ đề “Chia sẻ trách nhiệm tài chính trong gia đình” và phát động Cuộc thi tương tác trực tuyến “Thanh niên chuẩn - nói không với định kiến giới”.

 

Các khách mời tham gia chương trình

Cuộc thi tương tác trực tuyến “Thanh niên chuẩn - nói không với định kiến giới” được diễn ra từ ngày 29/5/2022 - 12/6/2022, gồm 04 số trực tuyến vào 20h00 các ngày 01/6, 03/6, 8/6, 10/6 (thứ tư và thứ sáu hàng tuần) phát sóng trực tiếp (livestream) trên trang mạng cộng đồng Facebook “Thanh niên chuẩn” và “Ban Tuyên giáo TW Đoàn”.

Hình thức tham gia thi: Người chơi tương tác với người dẫn chương trình và trả lời câu hỏi trực tiếp trong buổi livestream dưới dạng bình luận chọn phương án đúng. Mỗi chủ đề sẽ thi trong 01 buổi livestream, mỗi buổi livestream thi 10 câu hỏi, người chơi có 15 giây để chọn 01 đáp án đúng bằng cách bình luận trực tiếp trên các trang tổ chức livestream.

Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức phát động chiến dịch

Người có đáp án đúng với thời gian hiển thị nhanh nhất của từng câu nhận giải thưởng trị giá 300.000 đồng/câu. Người có nhiều đáp án đúng nhất với tổng thời gian trả lời ngắn nhất (kể cả không giành chiến thắng từng câu hỏi) đạt giải thưởng của buổi thi trị giá 3.000.000 đồng; tổng giải thưởng cuộc thi 24.000.000 triệu đồng.

Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi dự kiến tổ chức ngày 12/6/2022 tại Hà Nội, kết hợp cùng các hoạt động tuyên truyền về bình đẳng giới, xây dựng gia đình hạnh phúc nhân nhân kỷ niệm 21 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2022)./.

Theo ĐTN