Thầy thuốc trẻ Nghệ An tiên phong, sáng tạo, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

CTG - Ngày 21/5, Đại hội đại biểu Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028 được long trọng tổ chức tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Anh Nguyễn Hữu Tú – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam dự và chỉ đạo.

Hoàn thành ‘mục tiêu kép’

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An đã được thành lập vào năm 2016, tiền thân là Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An. Hội là một tổ chức xã hội – nghề nghiệp tự nguyện quy tụ các y, bác sỹ, thầy thuốc trẻ tràn đầy nhiệt huyết, tinh thần tình nguyện và cống hiến vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

Thầy thuốc trẻ Nghệ An tiên phong, sáng tạo, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng ảnh 1

Toàn cảnh Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: TH

Phát biểu tại Đại hội, anh Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An khẳng định: “Trong nhiệm kỳ qua, ngành y tế đã hoàn thành “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt phòng, chống dịch hiệu quả vừa tập trung thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn khác, qua đó góp phần quan trọng vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Với phương châm: “Đi để chia sẻ, cống hiến và trưởng thành”, thông qua các cuộc vận động, các chương trình do Hội Thầy thuốc trẻ tổ chức đã thu hút và phát huy vai trò, trách nhiệm của các thầy thuốc trẻ trong toàn tỉnh, khẳng định tinh thần xung kích trong hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”.

Thầy thuốc trẻ Nghệ An tiên phong, sáng tạo, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng ảnh 2

Các đại biểu thực hiện nghi thức Chào cờ.

Thầy thuốc trẻ Nghệ An tiên phong, sáng tạo, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng ảnh 3

UBND tỉnh Nghệ An tặng bức trướng cho Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An với nội dung: “Thầy thuốc trẻ Nghệ An làm theo lời Bác, tiên phong, sáng tạo, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

3 phong trào lớn của nhiệm kỳ là “Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện, nâng cao y đức”, “Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học”, “Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng” đã đi vào cuộc sống; phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của Thầy thuốc trẻ trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Thầy thuốc trẻ Nghệ An tiên phong, sáng tạo, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng ảnh 4
Anh Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An phát biểu tại Đại hội.

Phong trào “Hiến máu tình nguyện”, CLB “Ngân hàng máu sống” đã kịp thời cứu chữa cho hàng trăm bệnh nhân hiểm nghèo qua cơn nguy kịch. Trong nhiệm kỳ đã tổ chức được 310 đợt khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 95.000 người dân giá trị trên 10 tỷ đồng; mỗi năm trung bình hiến được hơn 8.000 đơn vị máu, có 250 người dân được mổ mắt miễn phí, 500 đề tài nghiên cứu khoa học với nhiều đề tài được đánh giá cao, ứng dụng vào thực tiễn, điều trị hiệu quả cho nhân dân đặc biệt trong giai đoạn đại dịch COVID-19.

Phấn đấu đưa Nghệ An sớm trở thành trung tâm y tế kỹ thuật cao của vùng Bắc Trung Bộ

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, anh Nguyễn Hữu Tú – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam biểu dương và ghi nhận các kết quả tích cực mà Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An đã đạt được trong thời gian qua. Tiếp nối thành công nhiệm kỳ I, phát huy hơn nữa vai trò, nhiệt huyết và trí tuệ của đội ngũ Thầy thuốc trẻ Việt Nam, theo phương châm: “Ở đâu có thầy thuốc trẻ, ở đó có hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”.

Thầy thuốc trẻ Nghệ An tiên phong, sáng tạo, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng ảnh 5

Các đại biểu tham gia Đại hội.

Anh Nguyễn Hữu Tú mong muốn các hội viên cần phải có tâm trong sáng, luôn bồi dưỡng, rèn luyện ý thức phấn đấu và không ngừng vươn lên, không quản ngại khó khăn, gian khổ; có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng. Tạo dựng văn hoá trong ứng xử với bệnh nhân, đồng nghiệp, tự mỗi thầy thuốc trẻ phải luôn ý thức xây dựng môi trường làm việc văn minh, môi trường khám bệnh thân thiện. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, vì một Việt Nam khỏe mạnh.

Nêu cao tinh thần hành động, sáng tạo, đề ra giải pháp hỗ trợ các hội viên trong việc nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn. Hội phải tạo môi trường giao lưu, học hỏi và tăng cường năng lực số, làm chủ công nghệ, tích cực nghiên cứu ứng dụng trong lâm sàng, góp phần cải thiện chất lượng y tế.

 
Thầy thuốc trẻ Nghệ An tiên phong, sáng tạo, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng ảnh 6

Anh Nguyễn Hữu Tú – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Tổ chức Hội phải thường xuyên quan tâm, chăm lo đến hội viên, là tổ chức đại diện cho các thầy thuốc trẻ của tỉnh, luôn sẵn sàng lên tiếng bảo vệ, đóng góp ý kiến với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để Thầy thuốc trẻ an tâm công tác, được đảm bảo điều kiện lao động và cơ hội phát triển. Nâng cao số lượng hội viên, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp các thầy thuốc trẻ.

Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tin tưởng các thầy thuốc trẻ ưu tú của quê hương Cách mạng bằng tài năng và sức sáng tạo của mình, sẽ xây dựng tổ chức Hội vững mạnh và phát triển. Tổ chức thực hiện được nhiều hoạt động an sinh xã hội hiệu quả, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng hình ảnh người bác sỹ giỏi chuyên môn, sáng ý đức, nêu cao tinh thần tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng và tiên phong trong chuyển đổi số, phấn đấu đưa Nghệ An sớm trở thành trung tâm y tế kỹ thuật cao của vùng Bắc Trung Bộ.

Thầy thuốc trẻ Nghệ An tiên phong, sáng tạo, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng ảnh 7

Ra mắt 47 anh, chị Ban Chấp hành Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An khoá II, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Đại hội đã bầu anh Nguyễn Thanh Hải – Phó Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Nghệ An làm Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Thầy thuốc trẻ Nghệ An tiên phong, sáng tạo, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng ảnh 8

Anh Nguyễn Thanh Hải – Phó Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Nghệ An được bầu làm Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Thầy thuốc trẻ Nghệ An tiên phong, sáng tạo, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng ảnh 9

Dịp này, Ban chấp hành Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 21 cá nhân đã có thành tích trong công tác tình nguyện, chăm sóc sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2016 – 2022.

Thầy thuốc trẻ Nghệ An tiên phong, sáng tạo, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng ảnh 10

UBND tỉnh Nghệ An có quyết định tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân giai đoạn 2016 – 2022.

Thầy thuốc trẻ Nghệ An tiên phong, sáng tạo, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng ảnh 11

Sở Y tế Nghệ An tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Y tế cho 25 cá nhân đã có thành tích trong công tác tình nguyện, chăm sóc sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2016 – 2022.

Theo TPO