Tận dụng tất cả
![]() |
Đầu năm 2009, Long thử nghiệm đưa các mẫu thiệp ra bán ngoài thị trường. 300 tấm thiệp chỉ trong một tuần đã bán hết sạch. Tiền lời thu về hơn 1 triệu đồng, Long đầu tư để mua thêm dụng cụ và thu gom nguồn nguyên liệu. Tiếng lành đồn xa, Long còn nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các shop đồ lưu niệm trong địa bàn thành phố.
Sau “phi vụ” này, Long nảy sinh ý tưởng kinh doanh thiệp bảo vệ môi trường. Điểm nhấn các sản phẩm là thiệp được làm thủ công. Mỗi mẫu thiệp là một sản phẩm độc đáo do Long tự tay thiết kế. Nguyên liệu làm thiệp, Long cũng tận dụng từ nguồn tự nhiên và nhựa sinh hoạt có khả năng tái sử dụng… Điều đặc biệt, giá thành các mẫu thiệp do Long tạo ra sẽ thấp hơn thị trường từ 5.000 – 15.000 đồng.
![]() |
Tiết kiệm tối đa
Tìm được điểm mạnh từ sản phẩm thiệp của mình, Long quyết định đầu tư phát triển thương hiệu. Bạn đã chọn cái tên “Thiệp Blue Sky”: ẩn chứa niềm đam mê vô tận, có màu xanh của dịu mát, và quan trọng nhất, mỗi tấm thiệp đến tay người nhận đều mang một thông điệp bảo vệ môi trường.
Long cũng lên kế hoạch quảng bá thương hiệu Thiệp Blue Sky theo tiêu chí “tận dụng tất cả, tiết kiệm tối đa”. Long nhờ các mối quen biết từ bạn bè để giới thiệu mẫu thiệp vào các trường đại học và các trường THPT. Bạn còn tận dụng mạng xã hội để post các mẫu thiệp đẹp giới thiệu cho khách hàng.
Trong mùa Noel này, Long đưa ra nhiều mẫu thiệp lạ: “Mỗi mẫu thiệp, tranh treo tường đều chỉ được làm một lần, có một mẫu và đều mang thông điệp bảo vệ môi trường”. Bạn còn đưa ra mẫu sản phẩm mới là tranh treo tường thiên nhiên Blue Sky. Loại tranh này sẽ tô điểm cho không gian các ngôi nhà, văn phòng công sở, trường học… Một phần mặt trước của tranh sẽ để cho khách hàng trồng các loại cây cảnh có kích thước nhỏ mà không ảnh hưởng đến các phần trang trí xung quanh, vốn là các hình ảnh sinh động về thiên nhiên, môi trường với các chủ đề mà khách hàng yêu cầu: Noel, quê hương đất nước, danh lam thắng cảnh…
|
Với “Thiệp bảo vệ môi trường Blue Sky”, đề tài của Dương Vi Long là 1 trong 14 ý tưởng lọt vào vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng sáng tạo trẻ lần 2 do Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ (Thành đoàn TP. HCM) tổ chức.
Theo Không gian trẻ |