Tỉ phú Bill Gates ly hôn: Không có gì là mãi mãi?

(CTG) “Sốc, choáng, không thể tin được”… là những từ ngữ mà người trẻ thốt lên khi hay tin tỉ phú Bill Gates và vợ Melinda chính thức tuyên bố “đường ai nấy đi”.

Cuộc ly hôn của vợ chồng Bill Gates khiến cả thế giới bàn luận  /// AFP
 
Cuộc ly hôn của vợ chồng Bill Gates khiến cả thế giới bàn luận 

Thông tin vợ chồng tỉ phú Bill Gates ly hôn sau 27 năm chung sống tràn ngập các báo và mạng xã hội đã khiến không ít bạn trẻ cảm thấy bất ngờ và tiếc nuối. Không chỉ vậy, các bạn trẻ còn suy tư và bàn luận về tình yêu và hôn nhân.

“Nói yêu thôi, đừng nói yêu mãi mãi”

Trên Facebook, các bạn trẻ đăng tải những dòng trạng thái kèm theo bình luận “nói yêu thôi, đừng nói yêu mãi mãi” với hình ảnh vợ chồng ông Bill Gates lúc mới kết hôn. Họ còn tag tên người yêu để “nhân chuyện người nói chuyện mình”.
 
“Có hay không một tình yêu vĩnh cửu, một cuộc hôn nhân mãi mãi? Tôi vẫn tin là có, nhưng hôm nay, niềm tin ấy đã bị lung lay mất rồi. Thần tượng của tôi, ông Bill Gates đã ly hôn vợ”, Nguyễn Hồng Nhung (32 tuổi), nhân viên một ngân hàng tại TP.HCM chia sẻ.
 
Nhung hâm mộ tỉ phú Bill Gates vì ông ấy tài giỏi, giàu có và nhất là có một gia đình hạnh phúc với vợ và 3 người con. “Gia đình ông Bill Gates đã có 27 năm gắn bó, đồng hành và cùng nhau tạo nên giá trị đẹp cho cuộc đời khi thành lập tổ chức từ thiện lớn nhất thế giới Quỹ Bill và Melinda Gates để tài trợ cho các hoạt động y tế trên thế giới. Vậy mà… Đúng là chẳng có gì mãi mãi”, Nhung nêu quan điểm.
 
Tỉ phú Bill Gates ly hôn: Không có gì là mãi mãi? - ảnh 1

Mộc Miên muốn có một tình yêu bền vững nhờ sự thấu hiểu và chấp nhận

 
Còn Lê Mộc Miên (33 tuổi), quản lý truyền thông và đối ngoại của Công ty MM Mega Market Việt Nam, cũng cảm thấy tiếc nuối về cuộc hôn nhân của ông Bill Gates, đồng thời cho rằng tình yêu và hạnh phúc "thật khó nói vì khá mơ hồ".
 
Cô gái cá tính này cho rằng "thật khó để chắc chắn một tình yêu, một cuộc hôn nhân sẽ là mãi mãi” nhưng cuộc hôn nhân vẫn có thể bền vững nếu vợ chồng cùng nhau cố gắng. “Tôi nghĩ rằng một mối quan hệ có thể gắn bó lâu dài nếu có cả hai yếu tố sau: thấu hiểu và chấp nhận”, Miên nhìn nhận.
 
Chấp nhận để đi tiếp hay dũng cảm dừng lại?
 
Ở một góc độ khác, Phùng Lê Lan Thanh (35 tuổi), sống tại Q.3, TP.HCM, cho rằng người phương Tây và người phương Đông sẽ có cách giải quyết khác nhau khi cuộc hôn nhân dài 27 năm tan vỡ.
 
“Tôi nghĩ rằng sau thời gian dài chung sống và cảm thấy không còn phù hợp nữa, vợ chồng ở Việt Nam không dễ dàng gì ly hôn vì còn những thành viên trong gia đình và nhiều định kiến xã hội, một phần là vì… tiếc nuối", Lan Thanh nói khi nhắc đến cuộc hôn 8 năm của chính mình.
 
Trong 8 năm với nhiều biến cố, Lan Thanh đôi lần nghĩ đến chuyện ly hôn nhưng từ bỏ suy nghĩ này vì tiếc nuối khoảng thời gian hai vợ chồng hạnh phúc bên nhau và lo lắng cho con cái. Lan Thanh cho biết thêm cô cảm thấy thấy nhiều cặp vợ chồng không thật sự hạnh phúc nhưng phải cố gắng ở bên cạnh nhau vì sợ “hàng xóm, thiên hạ chê cười”.
 
Tỉ phú Bill Gates ly hôn: Không có gì là mãi mãi? - ảnh 2

Lan Thanh thừa nhận cô luôn nghĩ về những năm tháng gắn bó với chồng và nghĩ đến con cái trước khi nghĩ đến chuyện chia tay

 
“Trong khi đó, ở phương Tây, họ quan tâm tới bản thân mình nhiều hơn. Họ quan niệm rõ ràng là cuộc đời họ là chính họ, sống cho họ chứ không có trách nhiệm sống cho ai và không ai quyết định thay được. Có lẽ chính vì thế mà ông Bill Gates và vợ dù đã có 27 năm gắn bó, nhưng đến lúc cảm thấy không còn tiếp tục được nữa thì họ dừng lại, chứ không mang tư tưởng chấp nhận để đi tiếp. Tôi nghĩ người Việt Nam sẽ không dũng cảm được như thế”, Lan Thanh chia sẻ.
 
Tỉ phú Bill Gates ly hôn: Không có gì là mãi mãi? - ảnh 3

Theo Minh Trí, con người sẽ thay đổi theo thời gian

 
Không có gì bất biến

Tiến sĩ Lê Minh Công, giảng viên khoa Tâm lý học của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, nhìn nhận: "Đã là cảm xúc và tình cảm thì không có gì bất biến vì nhiều lý do như: không còn phù hợp giá trị, xảy ra nhiều khủng hoảng như mâu thuẫn, dẫn đến không còn cảm nhận thấy cảm xúc thuộc về nhau; hoặc không hòa hợp về tình dục... Do đó, bất cứ kỳ cũng có thể chia tay dù họ là chính trị gia, là người nổi tiếng, hay giàu có".

"Để một mối quan hệ bền vững thì chúng ta luôn luôn phải ý thức tìm kiếm các cơ hội xây dựng tích cực", tiến sĩ Công nhắn nhủ các bạn trẻ.

Bình luận cuộc ly hôn của vợ chồng ông Bill Gates, Nguyễn Minh Trí, giảng viên trẻ của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, chia sẻ: “Bản thân con người là một thực thể "động", luôn luôn thay đổi. Ban đầu chúng ta kết hôn vì hợp nhau nhưng qua thời gian hai bên có thể thay đổi theo những hướng khác nhau, thậm chí là đối lập, trở nên không còn hợp nhau, nên việc chia tay là tất yếu”.
 
Nguồn: TNO